Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh "tóe lửa" cho Quả bóng Vàng 2018?

thứ năm 11-10-2018 10:34:51 +07:00 0 bình luận
Mặc dù danh sách rút gọn Top 3 ứng viên cho Quả bóng Vàng 2018 chưa được công bố nhưng nếu dựa vào phong độ ở thời điểm hiện tại thì Eden Hazarad và Lionel Messi đang là 2 người dẫn trước trong cuộc đua này.

Mặc dù danh sách rút gọn Top 3 ứng viên cho Quả bóng Vàng 2018 chưa được công bố nhưng nếu dựa vào phong độ ở thời điểm hiện tại thì Eden Hazarad và Lionel Messi đang là 2 người dẫn trước trong cuộc đua này.

Mới đây trang thống kê thể thao Whoscored đã công bố bảng xếp hạng phong độ các cầu thủ ở 5 giải VĐGQ hàng đâu châu Âu dựa vào màn trình diễn trong 6 trận gần nhất.

Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh tóe lửa cho Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 1.

Hazard là cầu thủ có phong độ cao nhất châu Âu

Theo BXH này, Eden Hazard với thành tích ghi 7 bàn và 1 kiến tạo tại 6 vòng đấu gần nhất của Ngoại hạng Anh được Whoscored chấm phong độ cao nhất với 8,41 điểm.

Xếp ngay sau ngôi sao người Bỉ là Lionel Messi với chỉ 0,01 điểm kém hơn nhờ thành tích ghi 4 bàn và 4 kiến tạo ở 6 vòng vòng gần nhất La Liga cho Barca.

Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh tóe lửa cho Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 3.

Ngoài 2 vị trí dẫn đầu, 3 cái tên còn lại trong Top 5 có sự hiện diện của Neymar (8,36), Suso (8,20) và Cristiano Ronaldo (7,97).

Trong Top 5 vị trí dẫn đầu BXH phong độ do Whoscored chấm điểm, có 4 cái tên nằm trong danh sách 30 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 bao gồm: Hazard, Messi, Neymar và Ronaldo.

Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh tóe lửa cho Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 5.

30 ứng viên Quả bóng vàng

Từ nay đến thời điểm Gala trao giải diễn ra vào tháng 12 tới vẫn còn khá nhiều thời gian, nhưng nếu dựa vào phong độ hiện tại thì Hazard và Messi chính là 2 cái tên cạnh tranh gắt gao nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Nên nhớ rằng Quả bóng Vàng được trao dựa vào màn trình diễn của các cầu thủ từ đầu năm 2018 cho tới khi danh sách rút gọn 3 cái tên cuối cùng được công bố vào tháng 11.

Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh tóe lửa cho Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 6.

Hazard và Messi đang có phong độ cao

Chính vì vậy, việc cả Hazard và Messi đều có phong độ cao hiện tại có ảnh hưởng rất lớn tới những lá phiếu quyết định xem ai sẽ là người bước lên bục vinh quang.

Phong độ của bộ đôi này đang là "một 9 một 10" khi khoảng cách chỉ là 0,01 điểm, vô cùng sít sao. Cả 2 cũng dẫn trước khá xa với các đối thủ nặng ký như Neymar hay đặc biệt là Ronaldo.

Phong độ cao nhất châu Âu, Hazard và Messi cạnh tranh tóe lửa cho Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 7.

Salah, Ronaldo, Modric đều đang có phong độ không cao

Hai ứng viên lớn khác cho danh hiệu lần này là Modric và Mo Salah thậm chí còn không có tên trong BXH top 20 này khi đều đang thi đấu mờ nhạt trong màu áo Real Madrid và Liverpool.

Thống kê ấn tượng dự báo Hazard sẽ khiến Man Utd và Jose Mourinho "ôm hận"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm