Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi

thứ hai 22-10-2018 10:35:44 +07:00 0 bình luận
Thiếu vắng Messi là một tổn thất lớn cho Barcelona nhưng quá khứ đã chỉ ra rằng, đội bóng xứ Catalan vẫn có thể sống tốt dù có hay không có anh trong đội hình.

Thiếu vắng Messi là một tổn thất lớn cho Barcelona nhưng quá khứ đã chỉ ra rằng, đội bóng xứ Catalan vẫn có thể sống tốt dù có hay không có anh trong đội hình.

Ở trận đấu thuộc vòng 9 La Liga cuối tuần qua, Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục trước Sevilla với tỉ số 4-2 để đòi lại ngôi đầu trên BXH với số điểm 18.

Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi - Ảnh 1.

Messi dính phải chấn thương kinh hoàng

Tuy nhiên, chiến thắng của Barca đã không được trọn vẹn khi ngôi sao số 1, Lionel Messi đã dính chấn thương nặng và sớm phải rời sân sớm.

Ngay sau trận, đội ngũ bác sĩ của Barca đã thông báo tiền đạo này bị gãy cánh tay và dự kiến phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần, qua đó bỏ lỡ 6 trận đấu, bao gồm cả trận Siêu kinh điển cuối tuần này.

Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi - Ảnh 3.

Messi sẽ phải nghỉ khoảng 3 tuần

Thiếu vắng Messi hiển nhiên là một mất mát lớn, nhất là khi Barca năm nay đang bị phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao người Argentina.

Song, cũng phải nhìn vào thực tế rằng đây không phải là lần đầu tiên Messi dính chấn thương dài hạn và ở những lần trước đó, Barca vẫn đã sống khỏe nhờ có một dàn sao thượng hạng trong đội hình.

Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi - Ảnh 5.

Messi dính chấn thương đầu gối năm 2015

Lần cuối cùng M10 phải ngồi ngoài dài hạn là ở mùa bóng 2015/16 vì dính chấn thương dây chằng đầu gối và bỏ lỡ tổng cộng 9 trận.

Khi đó người ta cũng đặt rất nhiều nghi ngờ về việc Barca sẽ sa sút vì vắng Messi, nhưng không, đội chủ sân Camp Nou vẫn duy trì phong độ xuất sắc với thành tích: 7 thắng lợi, 1 hòa và 1 thua.

Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi - Ảnh 6.

Barca vẫn thi đấu tốt dù không có Messi

Thất bại duy nhất mà Barca phải nhận là trước Sevilla với tỉ số 1-2, còn 4 trận sau đó ở La Liga họ toàn thắng. Riêng tại Champions League, đoàn quân của Luis Enrique thắng cả 3 trận mà không cần Messi.

Trận hòa còn lại là trước đối thủ Villanovense trong khuôn khổ lượt đi vòng 4 Cúp Nhà Vua.

Quá khứ chỉ ra Barcelona vẫn sống khỏe dù không có Lionel Messi - Ảnh 7.

Barca vẫn còn dàn sao khủng trong đội hình

Cũng trong mùa giải năm đó, Messi còn vắng mặt thêm 4 trận nữa vì các vấn đề khác nhau và Barca bất bại ở cả 4 trận đó với thành tích 3 thắng, 1 hòa.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi rất ít khi phải nghỉ thi đấu dài hạn, hầu hết chúng đều tập trung vào những năm đầu sự nghiệp, giai đoạn 2005-2008. Và kịch bản chung ở tất cả những lần đó là kết quả thi đấu của Barca đều không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm