Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga

thứ sáu 14-9-2018 7:57:22 +07:00 0 bình luận
BTC La Liga vừa công bố giới hạn ngân sách cho lương thưởng của các CLB và Barcelona là đội đứng đầu về hạn mức này, nhiều hơn hẳn so với kình địch Real Madrid.

BTC La Liga vừa công bố giới hạn ngân sách cho lương thưởng của các CLB và Barcelona là đội đứng đầu về hạn mức này, nhiều hơn hẳn so với kình địch Real Madrid.

Barcelona đứng đầu Top 10 CLB "đốt" tiền lương nhiều nhất La Liga 2018/19

Hằng năm, BTC La Liga luôn đưa ra giới hạn quỹ lương cho mỗi CLB dựa theo tổng doanh thu từ thể thao của các đội bóng đó trong năm. 

Giới hạn này bao gồm lương của các cầu thủ, ban huấn luyện đến tất cả các nhân viên,... của đội bóng đó.

Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga - Ảnh 2.

Barca có quỹ lương cao nhất

Năm nay, Barcelona là CLB có hạn mức dành cho việc trả lương cao nhất với 632,97 triệu euro, nhiều hơn 66,5 triệu so với con số 566,53 triệu mà La Liga đề ra cho Real Madrid.

Đây là điều khiến không ít người bất ngờ bởi cả 2 đội bóng này đều sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng Barca lại được BTC ưu ái hơn về khoản này.

Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga - Ảnh 4.

Real Madrid ngậm ngùi xếp sau

Lý giải cho quyết định này, tờ Marca cho biết nguyên nhân lớn nhất đến từ việc trong năm qua Barcelona đã thu về nhiều tiền hơn so với Real Madrid.

Bản hợp đồng tài trợ áo đấu kỷ lục với Nike và các nhà tài trợ khác, cùng với việc đẩy đi hàng loạt ngôi sao như Paulinho, Digne, Mina, Aleix Vidal, Deulofeu, Gomes, Alcacer giúp Barca thu về bộn tiền.

Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga - Ảnh 5.

Barca thu tiền từ việc bán nhiều ngôi sao

Bên cạnh đó là khoản tiền khổng lồ 222 triệu euro thu được từ việc bán Neymar đầu mùa giải năm ngoái càng khiến doanh thu của Barca trong năm vừa qua gia tăng trông thấy.

Mùa hè vừa qua Real cũng thu về 105 triệu euro từ việc bán Ronaldo nhưng BLĐ đội bóng này đã để dành ra 45 triệu euro cho dự án cải tạo SVĐ trong tương lai, vậy nên chỉ còn 60 triệu euro được tính vào doanh thu.

Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga - Ảnh 6.

Real bán Ronaldo

Lý do thứ 3 mà Marca đề cập đến chính là việc đội bóng xứ Catalan tham gia nhiều mảng thể thao hơn ngoài bóng đá nam như bóng đá nữ, futsal, bóng rổ,...

Những mảng này cũng tiêu tốn của Barca khoản ngân sách cho lương thưởng không hề nhỏ, khoảng 15 triệu euro.

Quỹ lương Barca vượt trội Real Madrid và thống trị La Liga - Ảnh 7.

Atletico xếp thứ 3

Tuy có kém cạnh Barca đôi chút nhưng nếu đem so các đội bóng xếp sau, gần nhất là Atletico Madrid thì giới hạn quỹ lương của Real vẫn gấp đôi con số 293,7 triệu euro của người hàng xóm.

Đội có quỹ lương tối đa thấp nhất năm nay là Real Valladolid với chỉ 29,3 triệu euro, ít hơn 26 lần so với đội đầu bảng Barca.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm