Real Madrid: Benitez làm rét lòng Perez

thứ hai 23-11-2015 3:28:28 +07:00 0 bình luận
Đối với Perez, chính sách Galacticos không đơn giản chỉ là mua “sao xịn”, mà còn nhằm tận dụng “sản phẩm” của học viện Real Madrid. Tuy nhiên, hình ảnh tủi hổ trong trận El Clasico rạng sáng qua chỉ là bằng chứng mới nhất cho thấy HLV Benitez không thèm đoái hoài tới nguyện vọng của ngài chủ tịch.

“Cây nhà, lá vườn” có cũng như không

Đối với NHM Real Madrid cùng thầy trò HLV Rafael Benitez, El Clasico đầu tiên của La Liga 2015/16 là đòn giáng nặng nề vào niềm kiêu hãnh của họ thì với chủ tịch Florentino Perez, vị đắng của thất bại vào rạng sáng qua càng như nhân đôi qua cách đối xử của nhà cầm quân người TBN với các tài năng trưởng thành từ học viện của “Kền kền trắng”. Vì nếu không tính các cầu thủ quốc tịch kép, Sergio Ramos là cầu thủ TBN duy nhất đá chính, nhưng thủ quân của chủ sân Bernabeu lại chẳng thuộc diện “cây nhà, lá vườn” do là sản phẩm hoàn hảo từ lò Sevilla.

Số cầu thủ bản địa trên sân của Madrid chỉ tăng lên 3 sau khi đội nhà bị dẫn 3 bàn! Và trong số đó, Isco – người được chính Benitez gọi điện năn nỉ ở lại với hứa hẹn cho sắm vai trò quan trọng – lại là sản phẩm hoàn chỉnh của lò Valencia. May cho các “Pavon” của Madrid là quyết định thay Marcelo bằng hậu vệ Daniel Carvajal chí ít còn có nghĩa là lò Madrid cũng có đại diện ở trận này. Tuy nhiên, phương thức sử dụng “sản phẩm” của lò đào tạo khi cục diện coi như ngã ngũ của Benitez chứng tỏ thái độ khá miễn cưỡng của ông trước áp lực của Perez muốn tận dụng nguồn cầu thủ từ học viện.

Phá hỏng truyền thống dài nửa thế kỷ

Cách làm đối phó của Benitez thật ra chẳng phải chỉ lộ rõ khi thua tan tác ở El Clasico. Bởi tính tới nay thì thoạt nhìn, ông có vẻ khá ưu ái các tài năng do Real Madrid đào tạo được khi sử dụng hơn chục người, bao gồm Alvaro Arbeloa, Francisco Casilla, Nacho, Lucas Vazquez, Marcos Llorente, Borja Mayoral, Hesse, Qielishefu, Denis Cheryshev, Jese Rodriguez và Carvajal. Tuy nhiên, phần lớn đều ra sân gần như cho đủ tụ như Llorente xuất hiện ở La Liga 24 phút trước Levante và Las Palmas, hoặc Qielishefu đá 24 phút ở Champions League và 34 phút tại La Liga, còn Arbeloa chỉ xuất hiện trước đối thủ yếu Malmo tại Champions League, kèm thêm thời gian vào thay người ở derby Madrid vừa được tổng cộng 48 phút chơi bóng.

Thế nhưng, bằng chứng hùng hồn nhất cho thấy Benitez chẳng coi các cầu thủ thuộc học viện CLB ra gì phải kể tới trận gặp Betis, khi lần đầu tiên trong suốt 50 năm qua với 2.688 trận đấu, “Kền kền trắng” không có bất kỳ “sản phẩm” nào của học viện trong đội hình chính và chỉ có đúng 1 người TBN là Ramos. Và chỉ có ở những trận đấu dự kiến là “đi dạo” như khi gặp tân binh Las Palmas đang đối mặt nguy cơ rớt hạng, Benitez mới chịu sử dụng họ nhằm tạo điều kiện cho các trụ cột nghỉ ngơi.

Làm sao thỏa mãn với Benitez

Thái độ xem thường “cây nhà, lá vườn” của Benitez ắt hẳn đang làm tổn thương chủ tịch Perez, người triển khai chính sách Galactico với 2 vế rõ rệt “Zidane và Pavon” chứng tỏ ông đâu chỉ muốn rước những tên tuổi lớn tới Bernabeu, mà còn kỳ vọng xuất hiện như Raul, Iker Casillas mới. Bởi ngay trước lúc mời Benitez đến thay cho Carlo Ancelotti, doanh nhân TBN từng tuyên bố: “Real Madrid lẽ ra phải có vài cầu thủ hay nhất thế giới, vài cầu thủ hay nhất của TBN đang chơi cho ĐTQG và những cầu thủ từ tuyến trẻ đôn lên”. Khát vọng thấy nhiều “Pavon” ra sân của Perez càng mạnh mẽ khi một thống kê cho biết nếu chỉ tính những bàn thắng của các cầu thủ TBN tại La Liga mùa trước, Real Madrid đã phải rớt hạng do nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng.

Vì thế, Perez mới quyết định giao phó đội bóng vào tay HLV từng làm việc ở đội trẻ Real Madrid. Cơ sở cho kỳ vọng này còn do thời gian đầu, Benitez cũng tỏ ra khá quan tâm tới học viện của “Kền kền trắng” như từng trao đổi với Zinedine Zidane về những tài năng trẻ nào có khả năng đôn lên đội 1, cũng như có mặt trong Hội đồng kỹ thuật có trách nhiệm theo dõi công việc của học viện. Nhưng giờ đây, khi thống kê cho biết nếu chỉ tính đóng góp của các cầu thủ TBN thì Real Madrid đang đứng ở nửa cuối BXH La Liga mùa này, cũng như 11 cầu thủ được dùng nhiều nhất không có ai thuộc diện CNLV, có thể kết luận rằng Benitez đang lấy số lượng cầu thủ học viện vào sân nhằm đối phó với Perez, thay cho tập trung phát triển chất lượng. Vì để đảm bảo thành tích cho đội nhà, ông vẫn không dám đặt niềm tin vào các “Pavon”. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm