Real Madrid trên TTCN: Perez âm thầm ngắm Reus

thứ năm 23-7-2015 15:25:58 +07:00 0 bình luận
Tròn 3 tuần khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Real Madrid vẫn chưa có bổ sung chất lượng nào. Đây có thể là lúc Chủ tịch Florentino Perez chuẩn bị vung tiền, với mục tiêu Marco Reus.

Mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes công bố giá trị thương mại của Real Madrid giảm 5% so với một năm trước. Real vừa trải qua mùa giải trắng tay, đồng nghĩa danh tiếng sút giảm. Thế nên, nguy cơ Real đánh mất vị trí số 1 thế giới về thương hiệu là điều hoàn toàn có thể.

Không chỉ là những chiến thắng trong mùa giải mới 2015/16, một trong các giải pháp khắc phục với Real là mua ngôi sao lớn. Điều đáng chú ý là Real đang có mùa chuyển nhượng kỳ lạ nhất trong 13 năm Perez ngồi ghế Chủ tịch.

Thực tế, kể từ đầu năm đến nay, Real mới chỉ mua một số cầu thủ tiềm năng, hoặc chuộc lại các nhân tố mà mình từng bán đi. Nói chung, Real không đón một ngôi sao nào. Ở thủ đô Madrid, Atletico mới là đội bóng gây tiếng vang hơn, khi bỏ ra 98 triệu euro cho các tân binh. Barca dù bị cấm chuyển nhượng trong thời gian đến hết năm vẫn kịp mua hai cầu thủ, mà ấn tượng nhất là Arda Turan.

Perez đang vướng phải cuộc chiến với Man Utd về David de Gea. Nhưng cho dù lấy được De Gea ngay trong kỳ chuyển nhượng này, thì thủ thành người Tây Ban Nha là không đủ để tạo ra cú hích cho Real.

Giá trị của De Gea tương đối lớn, nhưng một ngôi sao tấn công vẫn quan trọng hơn về mặt thương mại. Chính sách chuyển nhượng của Perez từ trước đến nay cũng luôn chú trọng vào ngôi sao tấn công.

Marco Reus

Thế nên, Reus đang là mục tiêu mà Perez âm thầm khởi xướng kế hoạch. Ở thời điểm này, không thể phủ nhận Reus là một trong những cầu thủ Đức có giá trị thương mại cao nhất. Không chỉ là mặt tài năng, mà Reus còn nổi bật với vẻ bề ngoài có sức hút lớn. Reus hội tụ mọi tố chất mà Perez cần cho mục tiêu thúc đẩy thương hiệu Real.

Đây không phải lần đầu tiên Real tiếp cận Reus. Năm ngoái, Perez từng lên kế hoạch mua Reus, nhưng vì cầu thủ này chấn thương nặng nên mọi thứ thay đổi. Nếu mua Reus một năm trước, Real chỉ tốn mức phí khoảng 26 triệu euro – do hợp đồng còn thời hạn một năm. Tháng 2 năm nay, Reus và Dortmund thực hiện việc gia hạn hợp đồng, đồng nghĩa giá chuyển nhượng của anh nhảy vọt, khoảng 45-50 triệu euro.

Reus sẽ là món quà tuyệt vời về chuyên môn dành cho Rafa Benitez. Khi ấy, Benitez có thể đẩy Cristiano Ronaldo lên đá cắm, với Reus – James Rodriguez – Gareth Bale hỗ trợ phía sau. Nhưng mua được Reus hay không, đấy lại là điều mà Perez cũng không dám chắc.

Ngọc Linh

Reus đã có 99 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp CLB. Trong đó có 53 bàn cho Dortmund.
Theo Transfermarkt phiên bản tiếng Đức, giá trị hiện tại của Reus là 45 triệu euro.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm