Real Madrid yếu thế trước Barca: Còn El Clasico, còn có thể mơ

thứ ba 22-3-2016 23:05:09 +07:00 0 bình luận
Nếu câu nói “Còn nước còn tát” để bảo rằng khi mọi thứ chưa an bài là vẫn còn hi vọng thì động lực cho Real trong bối cảnh đang bị Barca bỏ xa những 10 điểm trên BXH là gì? Hãy vịn vào trận El Clasico diễn ra vào đầu tháng sau và cũng hãy nhìn Barca bắt đầu có dấu hiệu bị “hành xác”.

Đây là hai cơ hội cuối cùng cho Real Madrid của Zinedine Zidane. Thật nhiều khi họ có những 2 cơ hội, thay vì trong nhiều hoàn cảnh chẳng có lấy một cơ hội nào. Lúc này, cũng quá hiếm niềm tin dành cho Real lội ngược dòng, trong đó có cả số đông CĐV Barca. Nhưng suy nghĩ ấy có thể là một sai lầm.

Barcelona - Real Madrid

Sai lầm sẽ được bắt đầu từ trận “Siêu kinh điển” trên sân Nou Camp vào ngày 03/04 tới đây. Ở đó, điểm số cho Real hay kết quả thắng trận cho “Kền kền” sẽ ít người nghĩ đến nhưng bóng đá không phải là phép toán cộng trừ đơn thuần, cũng không có tính chất so sánh bắc cầu để lấy trận thua 0-4 của Real ở lượt đi mà thấy được câu trả lời chiến thắng lại đến với Barca trong trận El Clasico lần này. Real Madrid không giống với thời Rafa Benitez của tháng 11 năm ngoái và nhất là khi họ có nền tảng và truyền thống để tạo nên một kết cục bất ngờ.

Nhấn mạnh vào trận “Siêu kinh điển” bởi đó là trận chiến của “6 điểm”, quá nhiều cho Real nếu thắng trận để từ đó rút ngắn cách biệt điểm số còn 7 điểm kém Barca. Đó có thể là định mệnh, đặt Real vào cục diện an bài nếu thua (hoặc hòa), nhưng chiến thắng cũng đồng nghĩa hi vọng ngược dòng vô địch sẽ được nhân đôi. Đặc biệt, hưng phấn tâm lý lúc này của Real sẽ được đẩy lên một tầm cao chót vót, bởi quy luật mang tính tâm lý bao giờ cũng là “một tinh thần chiến đấu không gì cản nổi của một kẻ hồi sinh từ miệng vực”. Hiệu ứng tâm lý ngược lại với Barca, không phải là chuyện quá khó để phân tích.

Và trên tất cả, Barca có thể sẽ kiệt sức vì đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này lẫn lịch đấu cam go ở tứ kết Champions League. Vế thứ nhất, không khó để tưởng tượng rằng từ Messi, Suarez đến Neymar sẽ phải “vắt sức” cho đội tuyển, do một phần vì chính khát khao và một phần buộc phải chứng minh. Nên nhớ, đã 2 năm Suarez mới được khoác áo tuyển Uruguay, trong khi Messi đã đợi chờ nửa năm để lấy lại niềm tin trong màu áo Albiceleste.

Sau đợt cày ải ấy, sau trận El Clasico là đấu tay bo với Atletico, đối thủ luôn buộc đối phương phải “gồng cơ” khi đối đầu. Nhiều người vẫn tin, Atletico của hiện tại không đủ mạnh để Barca phải nếm trái đắng, song để có được thành quả ngọt ngào thì Barca sẽ phải đánh đổi rất nhiều về thể lực, thậm chí là tổn thất nhân sự. Thắng được cuộc chiến này, liệu Barca còn sức và dũng khí để duy trì hình ảnh ở La Liga? Câu chuyện còn lại dành cho một Real Madrid phải biết tận dụng những khó khăn thách thức kình địch. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm