Mundo xác nhận Ronaldo giành Quả bóng Vàng 2016

thứ ba 6-12-2016 21:07:27 +07:00 0 bình luận
Tờ Mundo của TBN vừa tiết lộ chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2016 do tạp chí France Football trao tặng không ai khác đó chính là Cristiano Ronaldo.

Tờ Mundo của TBN vừa tiết lộ chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2016 do tạp chí France Football trao tặng không ai khác đó chính là Cristiano Ronaldo.

Trên thực tế phải đến thứ Năm tuần sau tức ngày 15/12, tạp chí France Football mới công bố danh tính chủ nhân giải thưởng danh giá này. Tuy nhiên nguồn tin độc quyền của tờ Mundo xác nhận QBV 2016 đã có chủ, đó là tiền đạo đang khoác áo "Kền kền trắng", Cristiano Ronaldo. 

Việc một tờ báo thân Barcelona, Messi, công khai thừa nhận Ronaldo giành QBV cũng phần nào dễ hiểu. Kết quả này thực chất được dự đoán từ trước, khi mùa giải 2015/16 chứng kiến Ronaldo đã giành mọi vinh quang ở cả cấp độ ĐTQG và CLB, đó là chức vô địch EURO 2016 cùng Bồ Đào Nha và Champions League cùng Real Madrid.

QBV

Quả bóng Đồng vẫn chưa dự đoán được chủ nhân

Được biết, France Football sẽ không tổ chức Gala trao giải như những năm qua trước mà người đại diện của tạp chí này sẽ mang giải thưởng đến tận nơi trao cho cầu thủ giành giải. Bởi thế, Mundo cũng xác nhận Ronaldo sẽ ẵm Quả bóng Vàng 2016 ngay trên sân vận động Bernabeu.

Ngoài ra, giới chuyên môn nhận định giải thưởng Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng cũng sẽ thuộc về những cầu thủ đang chơi ở... La Liga.

Trong khi Messi của Barca gần như chắc chắn giành Quả bóng Bạc thì Quả bóng Đồng vẫn còn là ẩn số khi 4 ứng viên Griezmann, Neymar, Luis Suarez và cả Gareth Bale đều có cơ hội như nhau.

QBV

Messi vẫn là cầu thủ nhận được nhiều QBV nhất, 5 lần, tính cả khi giải được gộp chung mang tên QBV FIFA

Nếu ẵm giải, đây là QBV thứ 4 trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ và anh chỉ còn kém Messi đúng 1 lần vinh danh. Điều đáng tiếc duy nhất với Ronaldo lúc này đó là anh sẽ nhận Quả bóng Vàng 2016 trong bối cảnh đang bị điều tra về tội trốn thuế số tiền 150 triệu euro.

Từ năm 2010, "Quả bóng vàng châu Âu" của France Football và "Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới" của FIFA kết hợp với nhau để tạo nên QBV. Tuy nhiên, kể từ năm nay, Ballon d’Or sẽ trở lại thuộc quyền quản lý của France Football.

Từ trước đến nay, mỗi khi France Football tổ chức giải thì nó vẫn được đánh giá cao về chuyên môn, độ chuẩn xác, bởi những người bỏ phiếu là những cây bút thể thao hàng đầu, thay vì những lá phiếu mang cảm tính do HLV, các đội trưởng ĐTQG bầu chọn như khi FIFA tổ chức.

Mùa giải năm ngoái, Messi dành giải Quả bóng Vàng 2015 với số phiếu áp đảo 41,33% so với người đứng thứ 2 Ronaldo với 27,76% số phiếu bầu. Đồng đội của Messi tại Barca, Neymar là người về đích ở vị trí thứ 3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm