Ronaldo sẽ xin HLV Allegri cho thi đấu để ganh đua kỷ lục ghi bàn với Messi?

thứ sáu 21-12-2018 11:58:06 +07:00 0 bình luận
HLV Max Allegri đã có kế hoạch cho Cristiano Ronaldo không tham dự 1 trong 3 trận đấu cuối cùng của Juventus trong năm 2018. Nhưng Ronaldo có thể sẽ xin được ra sân vì muốn duy trì kỷ lục ghi bàn của anh đã tồn tại suốt 7 năm qua.

HLV Max Allegri đã có kế hoạch cho Cristiano Ronaldo không tham dự 1 trong 3 trận đấu cuối cùng của Juventus trong năm 2018. Nhưng Ronaldo có thể sẽ xin được ra sân vì muốn duy trì kỷ lục ghi bàn của anh đã tồn tại suốt 7 năm qua.

 

Ronaldo cần ghi thêm ít nhất 4 bàn trong 3 trận đấu cuối cùng của Juventus trong năm 2018 để hoàn thành mục tiêu ghi ít nhất 50 bàn trong 8 năm liên tiếp.

Ronaldo sẽ xin HLV Allegri cho thi đấu để ganh đua kỷ lục ghi bàn với Messi? - Ảnh 1.

Ronaldo vừa ghi bàn từ chấm phạt đền vào lưới Torino

Hiện tại, chân sút Bồ Đào Nha đã ghi 40 bàn trong màu áo CLB và 6 bàn trong màu áo ĐTQG ở năm 2018. 

Thành tích của Ronaldo có thể đã tốt hơn, nếu anh không xin rút lui khỏi thành phần đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Nations League 2018 để tập trung giải quyết những rắc rối liên quan đến cáo buộc hiếp dâm người mẫu Kathryn Mayorga.

Ronaldo sẽ xin HLV Allegri cho thi đấu để ganh đua kỷ lục ghi bàn với Messi? - Ảnh 3.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo trong 7 năm gần nhất

Trong 7 năm trước, Ronaldo luôn duy trì thành tích ghi ít nhất nhất 50 bàn từ năm 2011 đến năm 2017. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà không một cầu thủ nào trên thế giới có thể làm được như Ronaldo, kể cả Lionel Messi.

Thực tế, Messi cũng đã ghi ít nhất 50 bàn thắng/năm ở 8 trong 9 năm gần nhất, ngoại trừ năm 2013, thời điểm ngôi sao Barcelona dính chấn thương nặng và chỉ ghi được 45 bàn. Kể từ năm 2014, Messi tiếp tục duy trì thành tích ghi ít nhất 50 bàn/năm và năm nay là năm thứ 5 liên tiếp tiền đạo Argentina làm được điều này.

Ronaldo sẽ xin HLV Allegri cho thi đấu để ganh đua kỷ lục ghi bàn với Messi? - Ảnh 5.

Thành tích ghi bàn theo từng năm của Messi ở CLB và ĐTQG. Ảnh: Bleacher Report Football

Với cú hat-trick vào lưới Levante tại La Liga vào tuần trước, Messi cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong năm 2018 ghi được ít nhất 50 bàn ở CLB lẫn ĐTQG. 

Chắc chắn, Ronaldo sẽ không muốn thua kém Lionel Messi và để đạt được thành tích tương tự, chân sút Bồ Đào Nha cần ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận đấu của Juventus gặp Roma, Atalanta và Sampdoria tại Serie A.

Ronaldo sẽ xin HLV Allegri cho thi đấu để ganh đua kỷ lục ghi bàn với Messi? - Ảnh 6.

HLV Allegri đang có kế hoạch cho Ronaldo nghỉ ngơi

Khổ nỗi, HLV Max Allegri lại đang có kế hoạch cho Ronaldo nghỉ ngơi sau khi cầu thủ 33 tuổi người Bồ Đào Nha đã thi đấu trọn 21 trận của Juventus tại Serie A và Champions League trong mùa giải năm nay.

Nhưng với tính cách của Cristiano Ronaldo, không bất ngờ nếu anh có xin phép HLV Allegri được tiếp tục ra sân thi đấu để duy trì kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu của bản thân. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm