Sau 9 năm, Messi - Ronaldo khởi đầu mùa giải khác nhau thế nào?

chủ nhật 19-8-2018 23:13:25 +07:00 0 bình luận
Mùa giải mới đã bắt đầu cho cả Messi và Ronaldo, nhưng đây là lần đầu tiên hai đối thủ truyền thống này sẽ không chạm trán với nhau ở cùng một giải đấu.

Mùa giải mới đã bắt đầu cho cả Messi và Ronaldo, nhưng đây là lần đầu tiên hai đối thủ truyền thống này sẽ không chạm trán với nhau ở cùng một giải đấu.

Ronaldo: Dứt điểm nhiều nhưng không ghi bàn

Sau cuộc chuyển nhượng 105 triệu euro từ Real Madrid đến Juventus, Cristiano Ronaldo đã ra mắt tại Serie A trong trận gặp Chievo.

CR7 chơi trọn vẹn 90 phút, không ghi bàn cũng không kiến tạo, nhưng có những dấu hiệu cho thấy anh sẽ nhanh chóng tìm được mành lưới đối phương.

Sau 9 năm, Messi - Ronaldo khởi đầu mùa giải khác nhau thế nào? - Ảnh 1.

Ronaldo ra mắt mà không ghi bàn

Ronaldo được xếp chơi tiền đạo duy nhất, với Juan Cuadrado, Paulo Dybala và Douglas Costa hỗ trợ phía sau. Khi Mario Mandzukic vào sân, anh được chuyển sang cánh trái.

Trong trận đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội và có tổng cộng 8 cú sút, gồm 4 đi trúng khung thành. 

Mặc dù dứt điểm nhiều như vậy nhưng CR7 không một lần được ăn mừng do bị thủ môn Stefano Sorrentino cản phá hoặc đi ra ngoài trong gang tấc.

Sau 9 năm, Messi - Ronaldo khởi đầu mùa giải khác nhau thế nào? - Ảnh 3.

Ronaldo không thành công trong việc qua người

Tuy nhiên, điều mà những người hâm mộ Juventus thất vọng nhất chính là cuộc đối đầu trực tiếp của Ronaldo với các hậu vệ Chievo. Trong 4 lần nỗ lực đi bóng qua người, Ronaldo đều không thành công.

Tổng cộng, Ronaldo có 57 lần chạm bóng, thực hiện 30 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 90%. Anh để mất bóng 13 lần, 2 lần thu hồi, 4 quả tạt. Có những dấu hiệu cho thấy anh đã chơi tốt hơn khi chuyển sang cánh trái hơn là trung tâm.

Messi: Ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết

Lionel Messi một lần nữa tạo ảnh hưởng lớn đến Barca bằng màn trình diễn xuất sắc trước Alaves. Anh ghi 2 bàn - gồm bàn mở tỷ số là cú sút phạt trực tiếp tinh quái, và cũng dứt điểm trúng cột dọc.

Sau 9 năm, Messi - Ronaldo khởi đầu mùa giải khác nhau thế nào? - Ảnh 4.

Messi lập cú đúp trong trận mở màn

So với Ronaldo, Messi tha gia vào trận đấu nhiều hơn khi có tới 111 lần chạm bóng, thực hiện 90 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 81%.

Giống như CR7, Messi có 8 cú sút, gồm 4 trúng khung thành, nhưng tính hiệu quả hơn hẳn bằng 2 bàn thắng.

Ngoài ra, Messi cũng gây ấn tượng hơn bằng cách tạo ra 5 cơ hội cho đồng đội và thường xuyên giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu tay đôi. 6 lần qua người thay công cho thấy anh đã gây ra rắc rối thế nào cho hàng thủ Alaves.

Sau 9 năm, Messi - Ronaldo khởi đầu mùa giải khác nhau thế nào? - Ảnh 6.

Messi luôn thắng ở các cuộc đối đầu tay đôi

Giống như mùa giải trước, Messi hy vọng kết thúc là cầu thủ ghi bàn hàng đầu và có lẽ anh sẽ dễ dàng làm điều đó khi lần đầu tiên sau 9 năm không có Ronaldo tranh tài.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm