Sergio Busquets: Người hùng thầm lặng

thứ hai 7-9-2015 16:01:18 +07:00 0 bình luận
Tây Ban Nha không thực sự nổi bật về lối chơi trước Slovakia. Nếu có một khác biệt, thì đó là Sergio Busquets.

Những camera đặt trên sân Nuevo Carlos Tartiere gần như không quay cận cảnh Busquets. Cũng rất ít người hâm mộ ở thành phố Oviedo thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ đang khoác áo Barca.

Người ta phấn khích với đường chuyền tuyệt đẹp của David Silva, pha ghi bàn của Jordi Alba, sự năng động của Pedro, hay các tình huống xử lý bóng như ma thuật của Iniesta. Busquets như một người vô hình trong đội hình “La Roja”.

Sergio Busquets: Người hùng thầm lặngNhưng chính Busquets mới là nền tảng để tạo khác biệt, trong trận đấu mà TBN vẫn thiếu các ý tưởng tấn công. Sự hiện diện của Busi trở thành đòn bẩy để các đồng đội ở phía trên anh tỏa sáng và mang về chiến thắng. Gần như mọi pha bóng của TBN đều qua chân Busi. Anh di chuyển không ngừng, để rồi những đồng đội tìm thấy sự kết nối.

Ở Oviedo, Busi đã làm được những gì? Anh thực hiện 123 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào hiện diện trên sân. Điểm ấn tượng là chỉ 2 lần Busi chuyền hỏng. Như vậy, độ chính xác trong các đường chuyền của tiền vệ 27 tuổi này lên đến 98,37%. Đó tất nhiên không chỉ gồm các pha bóng ngắn, mà rất nhiều lần Busquets có những pha phát động tấn công rất sắc nét. Khả năng chuyền bóng và điều tiết của Busquets giúp lối chơi của TBN trở nên cân bằng. Busi đã khiến cho hàng tiền vệ được bố chí đông và đầy cơ bắp của Slovakia không có đất diễn.

Người hùng không phải người lúc nào cũng xuất hiện ở các khoảnh khắc ghi bàn, mà quan trọng phải có mặt ở mọi điểm nóng. Busquets là người hùng như vậy.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm