Sergio Busquets: “Pedro ra đi là điều không tránh khỏi”

Anh Chung
thứ sáu 24-7-2015 16:11:26 +07:00 0 bình luận
Trong khi truyền thông Anh mới đưa tin Manchester United đang liên hệ với tiền đạo Pedro của Barcelona, các đồng nghiệp Tây Ban Nha thậm chí còn đi xa hơn bằng cách khẳng định điều kiện giải phóng trị giá 22 triệu bảng của chân sút 27 tuổi đã được đáp ứng.

Bản thân Pedro được cho là không hài lòng vì quá ít cơ hội ra sân. Đồng đội của anh tại Barcelona, Sergio Busquets, khẳng định Pedro đang cân nhắc khả năng tới Manchester, thay vì London hay Liverpool.

“Tôi đã nói chuyện với anh ấy, nhưng thực sự là tôi không thể cho mọi người biết nội dung câu chuyện. Đó là chuyện cá nhân. Tôi rất muốn anh ấy ở lại, thực sự vậy. Anh ấy là bạn tôi, nhưng quyết định cuối cùng là của anh ấy. Pedro muốn ra sân nhiều hơn và đó là điều anh ấy muốn”, Busquets phát biểu trước thềm trận giao hữu giữa Barcelona và Man Utd tại Mỹ. “Chúng tôi đang có một đội hình gồm nhiều cầu thủ giỏi và việc giành vị trí trên sân là rất khó với anh ấy. Cuối cùng thì quyết định vẫn thuộc về Pedro, nhưng tôi hy vọng anh ấy ở lại. Họ (ám chỉ Man Utd) là CLB vĩ đại, với những cầu thủ, HLV mới và đang trong quá trình xây dựng đội hình. Họ sẽ cần thời gian để ổn định nhưng vẫn đủ sức mạnh cạnh tranh”.

FBL-ESP-BARCELONA-VALLADOLID

Bản thân HLV Luis Enrique tỏ ra yếu ớt và dè dặt phản đối những tin đồn về việc Pedro sắp ra đi. Hơn thế, phát biểu của ông cho thấy dấu hiệu đang lắng nghe một lời đề nghị về cầu thủ này, khi thừa nhận Barca không thể ngăn cản Man Utd kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Pedro. “Pedro ư? Nếu anh ấy muốn ra đi, một CLB sẽ phải đáp ứng điều khoản”, Enrique bộc bạch. “Tôi đã nói với Pedro và thảo luận về tình hình. Tôi đã nói với Pedro cách tôi suy nghĩ và anh ấy nói về những cảm nhận của mình về vấn đề này”.
Trong khi đó, nhà báo kiêm chuyên gia kinh tế thể thao, Andy Brassell, nhận định trên talkSPORT (kênh radio thể thao của Anh) rằng việc Pedro đến Anh là rõ ràng, và Man Utd chính là đích đến. “Man Utd là đội dẫn đầu trong việc chiêu mộ Pedro”, Brassell nói. “Chelsea không theo đuổi thương vụ này. Anh ấy sẽ ra đi với giá khoảng 22 triệu bảng, bởi đó là thỏa thuận giữa Barca và anh ấy gần đây, thay vì 108 triệu bảng như trước. Nó có nghĩa là anh ấy có thể đến Man Utd, trên cơ sở mối quan tâm, sức mạnh tài chính của CLB, cũng như triết lý bóng đá mà Van Gaal muốn theo đuổi. Ông ấy có thể bố trí Pedro ở cánh phải và Memphis Depay bên cánh trái. Họ đã liên hệ với nhiều đạo, nhưng với việc Rooney chắc chắn có suất và Hernandez ngồi dự bị, việc mua một trung phong nữa không có nhiều ý nghĩa. Họ cũng không cần ai đó để chơi cùng Rooney, bởi đó không phải là cách Van Gaal muốn xây dựng. Họ cần người để chơi hệ thống 4-3-3”.

Thực tế, Van Gaal không phủ nhận, cũng như thừa nhận việc Man Utd đang liên hệ với Pedro. “Đó là một quá trình. Thị trường chuyển nhượng mở cửa tới hết ngày 1/9”, Van Gaal khẳng định sẵn sàng chờ đợi để có được mục tiêu “bất ngờ” như mình muốn.

“Quyết định cuối cùng là của anh ấy. Pedro muốn ra sân nhiều hơn và đó là điều anh ấy muốn” – Sergio Busquets.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm