Sergio Ramos – Pepe: Tương lai, hay thảm họa?

thứ hai 24-8-2015 14:49:56 +07:00 0 bình luận
Sau Sergio Ramos, Real Madrid thực hiện việc gia hạn hợp đồng với Pepe. Đây là thành công hay bước thụt lùi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha?

Việc Sergio Ramos và Pepe ký hợp đồng mới là những sự kiện quan trọng nhất ở sân Santiago Bernabeu mùa hè năm nay. Trong một kỳ chuyển nhượng mà Real Madrid không (hoặc chưa) mua ngôi sao lớn, rõ ràng việc giữ chân Ramos và Pepe được xem là bước tiến quan trọng.

Tương lai, hay thảm họa?

Ít nhất, điểm tích cực đến từ việc củng cố quyền lực của Florentino Perez. Trước khi Real đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới cùng hai cầu thủ trên, uy tín của Chủ tịch Perez bị ảnh hưởng nghiệm trọng, do ông đẩy biểu tượng Iker Casillas ra đi.

Bên cạnh đó, có nhiều tin đồn liên quan đến việc Ramos có thể chuyển đến Man Utd, trong khi Pepe sẽ trở thành cầu thủ tự do từ tháng 1/2016, khiến Perez hứng chịu những chỉ trích nặng nề.

Ramos giờ đây là cầu thủ có thâm niên nhất đội hình Real, với 10 năm thi đấu ở sân Bernabeu. Pepe cũng thuộc vào nhóm “lão thành” ở Bernabeu, khi đến Madrid từ mùa hè 2007, với giá 30 triệu euro.

Hợp đồng của Ramos có thời hạn đến 2020, còn Pepe là 2017. Như vậy, nếu theo đúng hợp đồng vừa ký, Ramos và Pepe sẽ trở thành cặp trung vệ có 10 năm thi đấu cùng nhau, tính từ 2007. Đây sẽ là một trong những bộ đôi thi đấu lâu năm nhất lịch sử bóng đá thế giới. Lịch sử Real chưa có cặp trung vệ nào ở cùng nhau lâu vậy. Fernando Hierro và Manuel Sanchis đá chung 12 năm, nhưng chỉ 7 năm cùng là trung vệ.

Tính đến trước trận làm khách của Sporting Gijon ở vòng 1 La Liga 2015/16, Ramos – Pepe đã có 226 trận bên nhau. Một bộ đôi biểu tượng? Đúng vậy. Họ cùng nhau giành 10 danh hiệu. Nổi bật nhất là Champions League 2013/14.

Tuy nhiên, có một vấn đề lớn với hai cầu thủ này. Ramos đã không còn nhiều động lực, sau khi giành gần như mọi danh hiệu cấp CLB và ĐTQG. Ramos ở lại với Real chỉ vì băng đội trưởng và lương 10 triệu euro. Riêng về phong độ, Ramos ngày một nhiều sai lầm, thường “tặng” penalty cho đối thủ (trận giao hữu với Man City mới đây là ví dụ). Ngoài ra, Ramos hiện rất “thích” lấy thẻ, khiến Real gặp khó về nhân sự trong nhiều thời điểm. Trong 2 năm rưỡi nay, 9 lần Ramos bị treo giò.

Chưa kể, Ramos cũng hay chấn thương. Về chấn thương, Pepe là một thảm họa. Trong một năm nay, có 4 lần Pepe chấn thương với mức độ không nhẹ.

Tương lai Real không thực sự sáng sủa với cặp trung vệ tuổi “băm” này.

Ngọc Linh

Các cặp trung vệ lâu năm
Franco Baresi – Paolo Maldini (Milan)
Họ đá cùng nhau trong thập niên 1980, 1990. Trong đó, có 12 năm cùng là trung vệ.

Rio Ferdinand – Nemanja Vidic (Man Utd)
Bộ đôi huyền thoại của Man Utd thế kỷ 21, với 8 năm đá cùng nhau.

Fernando Hierro – Manuel Sanchis (Real)
Họ có 7 năm đá cạnh nhau ở vị trí trung vệ, trong 12 năm cùng khoác áo Real.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm