Sốc với số tiền Real Madrid mua hậu vệ trong 10 năm qua

Lê Hữu Mạnh
thứ ba 22-1-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Real Madrid đã chi hơn 200 triệu euro mua 11 hậu vệ trong nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Florentino Perez tại Bernabeu, và bản hợp đồng mới nhất là Eder Militao, hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro.

Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Eder Militao của Porto trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2019 với mức phí 50 triệu euro. Như vậy, Militao sẽ vượt mặt Alvaro Odriozola để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid.

Sốc với số tiền Real Madrid mua hậu vệ trong 10 năm qua
Real Madrid sẽ chiêu mộ Eder Militao trong tháng 1 với mức giá kỷ lục dành cho 1 hậu vệ

Trước khi Eder Militao gia nhập đội bóng áo trắng, Odriozola vẫn là hậu vệ đắt giá nhất của Real Madrid khi chuyển đến từ Real Sociedad vào mùa Hè năm 2018 với mức phí 35 triệu euro.

Quan trọng hơn, sau khi hoàn tất thương vụ chiêu mộ Eder Militao trong tháng 1, Real Madrid sẽ nâng số tiền dùng để mua hậu vệ từ năm 2009 lên con số 225 triệu euro.

Sốc với số tiền Real Madrid mua hậu vệ trong 10 năm qua
Alvaro Odriozola gia nhập Real Madrid vào mùa Hè 2018 với mức giá 35 triệu euro

Ngoài Eder Militao (50) và Alvaro Odriozola (35), Chủ tịch Florentino Perez còn mua thêm 9 hậu vệ khác trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông tại Real Madrid từ năm 2009 đến nay, bao gồm: Danilo (31,5), Fabio Coentrao, Theo Hernandez (30), Raul Albiol (15), Raphael Varane (10), Ricardo Carvalho (8), Jesus Vallejo (5), Dani Carvajal (6,5), và Alvaro Arbeloa (4).

Sốc với số tiền Real Madrid mua hậu vệ trong 10 năm qua
Theo Hernandez đã chuyển đến Real Sociedad theo dạng cho mượn vì không cạnh tranh được 1 suất đá chính ở Real Madrid

Tuy nhiên, hiệu quả trong việc đầu tư vào hàng phòng ngự của Real Madrid lại không tương xứng với số tiền mà đội bóng này phải bỏ ra. Trong số 10 hậu vệ được Chủ tịch Perez mang về sân Bernabeu trước Eder Militao, 5 cầu thủ vẫn gắn bó với Real Madrid, nhưng chỉ có Dani Carvajal và Raphael Varane được ra sân thường xuyên.

Sốc với số tiền Real Madrid mua hậu vệ trong 10 năm qua
Dani Carvajal và Raphael Varane đang là trụ cột ở hàng thủ Real Madrid

Trớ trêu ở chỗ, cả Carvajal lẫn Varane đều là những cầu thủ được mua với giá rất bèo. Trong khi đó, những hợp đồng bom tấn như Alvaro Odriozola, Theo Hernandez, Danilo, hay Fabio Coentrao lại gây thất vọng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm