Suarez cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Barca

Dịch Phong
thứ bảy 19-10-2019 13:40:00 +07:00 0 bình luận
Luis Suarez đã cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Barca, Josep Samitier để xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trước Eibar sau đường chuyền của người đồng đội thân thiết Lionel Messi. Bàn thắng đánh dấu lần thứ 13 tiền đạo người Uruguay tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng trong 7 trận đối đầu với Eibar ở La Liga.

Pha lập công này cũng giúp Suarez bước vào ngôi đền huyền thoại của Barca với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư cho đội bóng. Chân sút người Uruguay ghi 184 bàn sau 256 trận trên mọi đấu trường, ngang bằng với thành tích ghi bàn của huyền thoại Josep Samitier.

Suarez cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Barca

Suarez ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho Barca

Tuy nhiên, thành tích của Suarez ấn tượng hơn rất nhiều đàn anh. Cựu tiền đạo Liverpool chỉ cần hơn 5 mùa giải và 256 trận cho Barca để ghi 184 bàn, trong khi Samitier cần đến 13 mùa giải và 361 trận mới ghi được số lượng bàn thắng tương tự.

Bây giờ, Suarez sẽ hướng đến thành tích ghi bàn của Laszlo Kubala (194), Cesar Rodriguez Alvarez (232) và Lionel Messi (605). Tiền đạo người Uruguay có thể không bao giờ đuổi kịp thành tích ghi bàn của Messi, nhưng viễn cảnh anh vượt qua thành tích của Kubala và Cesar là vô cùng sáng sủa.

Suarez cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Barca

Barca có chiến thắng đậm trước Eibar

Suarez chỉ còn kém 2 đàn anh lần lượt 10 và 48 bàn. Nên biết rằng, Suarez vẫn đang duy trì phong độ cao ở tuổi 32 khi hợp đồng của anh với Barca vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2021.

Thành tích ghi bàn của Suarez cho Barca ở từng giải đấu

La Liga: 136 bàn

Cúp C1: 22 bàn

Cúp Nhà vua: 19 bàn

FIFA Club World Cup: 5 bàn

Siêu Cúp Tây Ban Nha: 1 bàn

Siêu Cúp châu Âu: 1 bàn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm