Tại sao Messi ghi bàn ngày mở màn La Liga là báo hiệu cho danh hiệu lớn của Barca?

chủ nhật 19-8-2018 16:47:14 +07:00 0 bình luận
Việc Messi lập cú đúp vào lưới Alaves ở vòng mở màn La Liga được coi là sự báo hiệu cho những danh hiệu lớn của Barca trong tương lai.

Việc Messi lập cú đúp vào lưới Alaves ở vòng mở màn La Liga được coi là sự báo hiệu cho những danh hiệu lớn của Barca trong tương lai.

Theo nghiên cứu của Catalunya Ràdio, mỗi khi Lionel Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca ở La Liga đều là sự bảo đảm thành công cho Barca khi săn tìm các danh hiệu trong mùa giải.

Tại sao Messi ghi bàn ngày mở màn La Liga là báo hiệu cho danh hiệu lớn của Barca? - Ảnh 1.

Messi ghi bàn đầu tiên cho Barca mùa này

Kể từ khi anh ra mắt đội hình một ở mùa 2004/05, bất cứ khi nào Messi mở màn bằng bàn thắng tại La Liga, đội bóng xứ Catalan đều hoàn tất bằng việc đoạt một chiếc cúp quan trọng.

Lần đầu tiên xảy ra cách đây 10 năm. Trong mùa giải 2008/09, sau trận hòa Numancia 0-0, bước sang vòng 2, Messi mở tỷ số trước Racing Santander ở Nou Camp. Mặc dù Barca không giành chiến thắng, họ vẫn hoàn thành mùa giải với cú ăn ba lần đầu tiên trong lịch sử: Cúp Nhà vua, Liga Liga và Champions League dưới thời Pep Guardiola.

Tại sao Messi ghi bàn ngày mở màn La Liga là báo hiệu cho danh hiệu lớn của Barca? - Ảnh 3.

Messi từng nhiều lần "mở hàng" bàn thắng cho Barca

Lần thứ hai là vào mùa giải 2010/11. Điều thú vị là Barca cũng gặp Racing, nhưng lần này trên sân El Sardinero và ở vòng 1. Messi chỉ mất 2 phút để chọc thủng lưới sau đường kiến tạo của Iniesta.

Barca kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0 và đến cuối mùa thì đoạt cú đúp vô địch gồm La Liga và Champions League.

Messi cũng là cầu thủ "mở hàng" bàn thắng cho Barca tại La Liga ở mùa mùa 2011/12, lần này trước Alaves tại Camp Nou với chiến thắng 3-0. 

Tại sao Messi ghi bàn ngày mở màn La Liga là báo hiệu cho danh hiệu lớn của Barca? - Ảnh 5.

Barca từng 2 lần đoạt cú ăn ba

Vào cuối chiến dịch đó, Barça đã không giành được các giải thưởng lớn như La Liga hay Champions League, nhưng được an ủi bằng 4 danh hiệu: Cúp Nhà vua, Club World Cup, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Một cú ăn ba khác đã xảy ra trong mùa 2014/15 cũng mang dấu ấn của Messi, không chỉ vì mang tính quyết định cho cuộc đua mà còn bởi anh đã ghi bàn đầu tiên ở La Liga trước Elche. Trong chiến thắng 3-0 này, anh lập cú đúp.

Tại sao Messi ghi bàn ngày mở màn La Liga là báo hiệu cho danh hiệu lớn của Barca? - Ảnh 6.

Messi lại báo hiệu điềm lành cho Barca ở mùa này

Barca kết thúc mùa giải giống như chiến dịch 2008/09 bằng Cúp Nhà vua, La Liga và Champions.

Mùa này, khi Barca được đánh giá rất cao sau cuộc tăng cường lực lượng, có lẽ bàn thắng của Messi lại là điềm báo tốt lành cho họ.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm