Tại sao Messi và các cầu thủ Barca từ chối cắt giảm lương?

Hoàng Hà
thứ sáu 27-3-2020 3:00:32 +07:00 0 bình luận
Messi và các đồng đội ở Barca đã nói không với đề xuất cắt giảm lương từ CLB. Vậy đâu là lý do chính dẫn tới quyết định này?

Barca tiến hành cắt giảm lương của cầu thủ nhằm giảm thiểu tổn thất do đại dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, đề nghị của họ vấp phải sự phản đối từ các thành viên.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Lionel Messi, Gerard Pique, Sergio Busquets và Sergi Roberto dẫn đầu các cầu thủ Barca đã thẳng thừng từ chối đề xuất cắt giảm 70% tiền lương trong một số trường hợp và 50% cho những trường hợp khác.

Tại sao Messi và các cầu thủ Barca từ chối cắt giảm lương?

Barca đề nghị cắt giảm 70% tiền lương cầu thủ

Đội trưởng của Barca cùng các cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia đã loại trừ khả năng chia sẻ thiệt hại do virus corona gây ra cho CLB, ​​ước tính khoảng 600 triệu euro.

Quỹ lương của đội bóng xứ Catalan lên tới khoảng 1,047 tỷ euro (trước thuế), mà bây giờ họ dự định giảm xuống còn khoảng 507 triệu euro.

Phản ứng với sự từ chối này, một “đề xuất ưu việt” được đưa ra, bao gồm cắt giảm 30% thu nhập của các cầu thủ trong toàn bộ mùa giải kéo dài từ tháng 7/2019 đến tháng 6/2020. Nhưng cũng không loại trừ khả năng Barca đơn phương cắt giảm 70% tiền lương của cầu thủ trong thời gian không thi đấu.

Tại sao Messi và các cầu thủ Barca từ chối cắt giảm lương?

Messi và các đồng đội ở Barca không chấp nhận đề xuất giảm lương

Dựa theo số liệu của tờ L’Equipe đưa ra hồi tháng 2 năm ngoái, Messi có mức lương trước thuế lên tới 8,3 triệu euro mỗi tháng và là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Trong khi đó, tiền lương trả cho Antoine Griezmann và Luis Suarez vào khoảng 3 triệu euro mỗi tháng.

Điều đó có nghĩa là Messi, Griezmann, Suarez hay bất kỳ cầu thủ Barca nào cũng sẽ mất đi một khoản tiền khổng lồ nếu bị cắt giảm tiền lương theo yêu cầu.

Tiền lương sau thuế của Barca

Tại sao Messi và các cầu thủ Barca từ chối cắt giảm lương?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm