Tại sao Ronaldo nhất quyết đòi rời Real Madrid?

thứ bảy 17-6-2017 8:16:20 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ Real Madrid cảm thấy choáng váng khi Cristiano Ronaldo tuyên bố ra đi ngay trong mùa Hè. Nhưng sự thật đằng sau quyết định này là gì?

Người hâm mộ Real Madrid cảm thấy choáng váng khi Cristiano Ronaldo tuyên bố ra đi ngay trong mùa Hè. Nhưng sự thật đằng sau quyết định này là gì?

Trước tiên phải nói đến sự việc tác động mạnh mẽ ngay trong thời gian gần đây, đó là bê bối gian lận thuế. Ronaldo đương nhiên rất tức giận khi hiểu rằng mình không có lỗi đối với Sở thuế Tây Ban Nha.

Việc bị buộc tội trốn 14,7 triệu tiền thuế được giải thích rằng Ronaldo đã mất cảnh giác khi luôn nghĩ rằng, tất cả mọi thứ được thực hiện theo pháp luật. Kết quả là ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy tổn thương và thất vọng dẫn đến quyết định không muốn chơi ở Tây Ban Nha. 

Ronaldo tuyên bố rời Real trong mùa hè này

Ronaldo tuyên bố rời Real trong mùa hè này 

Mặc dù Real Madrid tuyên bố về “sự vô tội hoàn toàn” của Ronaldo, tiền đạo này vẫn có ý nghĩ đang bị CLB bỏ rơi khi tin rằng đội bóng áo trắng không còn là nơi nương tựa và hỗ trợ đầy đủ cho mình. Chính vì thế, đối với Ronaldo và các cộng sự của mình, vấn đề ở đây chính là sự quản lý yếu kém của CLB chứ không còn đơn thuần là chuyện cá nhân.

Trong bê bối trốn thuế này, Ronaldo nghĩ rằng vụ việc của mình là một ví dụ cho sự bất công. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tức giận với công lý ở Tây Ban Nha vì một nhân vật nổi tiếng đã không được bảo vệ một cách tương xứng, cho dù anh đã cố gắng giải quyết một cách tự nguyện về sai lầm xảy ra trong thanh toán thuế.

Cuối cùng, lý do để Ronaldo quyết định rời Real Madrid đương nhiên là mong muốn chơi ở một CLB mới. Cuộc sống ở thủ đô Madrid với con trai và bạn gái của mình không hề tệ, nhưng đội bóng cũ Man Utd luôn vẫy gọi, hoặc cũng có thể anh nhận được một đề nghị thú vị khác ở châu Âu. 

Ronaldo cảm thấy không được bảo vệ trong vụ việc của mình

Ronaldo cảm thấy không được bảo vệ trong vụ việc của mình 

Bây giờ, Real Madrid bắt đầu phải chuẩn bị sẵn cho một cuộc sống không có Ronaldo với rất nhiều khả năng xảy ra. Cách đây không lâu, tờ A Bola tiết lộ rằng sẽ có một đề nghị trị giá 180 triệu euro để mua ngôi sao này và việc ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Câu hỏi được người hâm mộ Los Blancos quan tâm chính là việc ai sẽ thay thế cho CR7. Real Madrid có thừa tiềm năng tài chính để đưa về một ngôi sao lớn để lấp vào khoảng trống này. Số tiền đó lấy từ chính việc bán Ronaldo, hay Alvaro Morata và James Rodriguez.

Lựa chọn được mong đợi nhất dĩ nhiên là Kylian Mbappe, người mà Real đã ba lần trả giá cho Monaco trong thời gian gần đây. Tiền đạo 18 tuổi này chưa bao giờ che giấu cảm tình của mình để được khoác áo đội bóng Hoàng gia. Một mức giá cao hơn con số 135 triệu euro có thể giúp Real giành được một trong những tài năng triển vọng nhất châu Âu. 

Những mục tiêu có thể thay thế cho Ronaldo

Những mục tiêu có thể thay thế cho Ronaldo 

Real phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ cho Mbappe nên trong trường hợp thất bại, họ có thể quay sang Paulo Dybala. Tiền đạo người Argentina được Transfermarkt định giá 65 triệu euro nhưng dĩ nhiên không thể mua với mức giá như vậy từ Juventus.

Dybala có những kỹ năng cần thiết để phát triển thành một ngôi sao lớn. Anh cũng chứng tỏ sự linh hoạt trong lối chơi của mình khi có thể đá tiền đạo, hộ công hoặc chơi rộng ra hai cánh.

Cho dù không phải sự thay thế tự nhiên cho Ronaldo bởi Robert Lewandowski chơi ở vị trí trung phong, nhưng nếu Real cần yếu tố kinh nghiệm thì tiền đạo người Ba Lan của Bayern là mục tiêu hợp lý.

Nếu mua Lewandowski, khi ấy, Zidane có thể lựa chọn thêm cả Ousmane Dembele (Dortmund) hay chính những cầu thủ có trong tay như Gareth Bale, Isco, James Rodriguez, Marco Asensio để đảm nhiệm vai trò của Ronaldo trên hàng tấn công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm