Thông điệp đầy cảm xúc của Xavi gửi tới Lionel Messi

thứ ba 12-1-2016 21:05:03 +07:00 0 bình luận
Nhân sự kiện Lionel Messi giành Quả bóng Vàng FIFA thứ 5, huyền thoại Barca, Xavi đã có những lời nhắn gửi đầy cảm xúc tới người đồng đội cũ.

Trong một bài viết riêng cho tờ El Pais, Xavi đã hồi tưởng mình bị thuyết phục như thế nào bởi tài năng của Messi-thiếu-niên và ấn tượng thái độ khiêm tốn của đàn em người Argentina. 

"Bạn có thể nói cậu ấy là sự khác biệt", Xavi viết. "Leo, trên tất cả, sở hữu một tài năng rất khó có thể đạt được: cậu ấy có khả năng đọc trận đấu. Cậu ấy có thể chuyền và lừa qua bất cứ mà bạn đặt trước mặt cậu ấy: Leo thường bỏ lại hậu vệ xuất sắc nhất mà chúng tôi có trên sân tập.

"Một thời gian sau khi Leo được đôn lên đội một, chúng tôi có chuyến đi cùng nhau và tôi đã phát hiện đây là một cậu bé được giáo dục, được mọi người tôn trọng vì luôn tỏ ra rất khiêm tốn và không hề kiêu ngạo.

"Và điều đó khiến cậu ấy trở thành một tấm gương mẫu mực, vì dù đang ở đỉnh cao, đang là cầu thủ xuất sắc nhất, cậu ấy vẫn không đánh mất những giá trị đó. Leo không hề đánh mất sự khiêm tốn, dù chỉ một chút và luôn tôn trọng các đồng đội. Tôi nghĩ Leo không bao giờ muốn trở nên khác biệt với những người khác.

Thông điệp đầy cảm xúc Xavi gửi tới Messi

Messi giành QBV FIFA thứ 5 trong sự nghiệp

Mặc dù có những ấn tượng ban đầu về tiềm năng của Messi, Xavi cũng không thể ngờ cậu đàn em đồng đội của mình lại trở thành một siêu sao như hiện tại. Anh viết: "Cậu ấy đã cho thấy sự khác biệt, nhưng khi đó cậu ấy mới 16 tuổi vì thế dù tôi thầm nghĩ cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ giỏi tuy nhiên bóng đá là môi trường rất phức tạp, bị rất nhiều thứ chi phối nên tôi không bao giờ tưởng tượng cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.

"Kể từ khi tôi biết Leo, cậu ấy không ngừng tiến bộ. Cậu ấy cải thiện những thứ đã có và cũng tự biến mình thành một tay săn bàn. Cậu ấy vốn không ghi quá nhiều bàn và giờ có thể chọc thủng lưới đối phương ngay cả với những quả đá phạt. Và, như Pep (Guardiola) đã nói, cậu ấy chi phối mọi khía cạnh trận đấu.

"Chúng ta sẽ không bao giờ được chứng kiến điều gì đó tương tự. Không phải vì những gì Leo có thể làm, mà vì thời gian cậu ấy đã làm được. Những người khác đứng trên đỉnh cao sự nghiệp 2 hoặc 3 năm; nhưng Leo dường như không có điểm dừng".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm