Thống kê chỉ ra Ronaldo đang săn bàn xuất sắc hơn Messi

thứ hai 19-2-2018 14:30:29 +07:00 0 bình luận
Sau giai đoạn lượt đi tệ hại, Ronaldo đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tần suất ghi bàn ngày một ấn tượng và thậm chí còn vượt xa đại kình địch Messi

Sau giai đoạn lượt đi tệ hại, Ronaldo đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tần suất ghi bàn ngày một ấn tượng và thậm chí còn vượt đại kình địch Messi.

Những tưởng Ronaldo sẽ trải qua mùa giải tệ hại nhất trong sự nghiệp với phong độ ghi bàn nghèo nàn, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay.

Hình ảnh: Ronaldo đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ
Ronaldo đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ

Cú đúp vào lưới PSG cùng 4 bàn thắng trong 2 trận gần nhất tại La Liga đã giúp Ronaldo có tổng cộng 30 bàn thắng sau 26 lần ra sân mùa này, đạt hiệu suất 0,86 bàn/trận.

Nếu xét về số lượng bàn thắng, CR7 vẫn chưa thể sánh ngang với đại kình địch Messi khi siêu sao người Argentina đã có tới 37 bàn trên tất cả các đấu trường tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu chỉ xét riêng về tần suất nổ súng thì El Pulga lại phải mang sách vở tới học tập CR7.

Hình ảnh: Bàn thắng sáng nay trước Betis đã pha lập công thứ 6 của CR7 chỉ trong vòng 1 tuần
Bàn thắng sáng nay trước Betis đã pha lập công thứ 6 của CR7 chỉ trong vòng 1 tuần

Lý do là bởi Messi đã mất 27 trận để có được thành tích 37 bàn thắng như hiện tại, tính ra mỗi trận siêu sao người Argentina chỉ ghi được 0,7 bàn. Điều đó chứng tỏ, tần suất nổ súng của Messi không được đều đặn như Ronaldo.

Minh chứng cụ thể nhất là việc Messi đã tịt ngòi trong 5 trận đấu gần nhất của Barcelona. Ở trận đấu với Eibar mới đây, El Pulga cũng tái lập kỷ lục không mấy tự hào với 14 lần sút trúng khung gỗ trong một mùa giải La Liga và chưa biết chừng anh sẽ còn có thể phá luôn cả kỷ lục này bởi mùa giải mới đi qua được 2/3 chặng đường.

Hình ảnh: Trái với Ronaldo, Messi đang gặp khủng hoảng khi tịt ngòi ở 5 trận gần nhất
Trái với Ronaldo, Messi đang gặp khủng hoảng khi tịt ngòi ở 5 trận gần nhất

Sở dĩ CR7 có được hiệu suất nổ súng cao như vậy là nhờ vào thành tích ghi bàn ấn tượng ở đấu trường Champions League. Anh gần như "vô đối" ở đấu trường này với 11 bàn thắng sau 7 trận đã đấu, bỏ xa người xếp thứ 2 là Firmino tới 4 bàn.

Tính trung bình, Ronaldo ghi tới 1,57 bàn/trận, vượt xa hiệu suất 0,5 bàn/trận của đại kình địch Messi với chỉ 3 bàn sau 6 trận. Tới đây nhiều người sẽ đem thành tích ghi bàn khủng khiếp của Messi ở đấu trường quốc nội ra so sánh nhưng nên nhớ rằng trong khi CR7 đã ghi tới 4 bàn trong 2 trận gấn nhất tại La Liga thì số 10 của Barca đang tịt ngòi ở 3 trận đấu mới nhất.

Hình ảnh: Hiệu suất ghi bàn của Messi đang thua kém Ronaldo
Hiệu suất ghi bàn của Messi đang thua kém Ronaldo

Và nếu không mau chóng cải thiện tình hình thì chẳng mấy chốc CR7 sẽ vượt qua con số 20 bàn tại La Liga của Messi lúc nào không hay bởi tới lúc này Quả bóng vàng 2017 đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 8 bàn. 

HÌnh ảnh: CR7 thậm chí có thể vượt mặt Messi trong cuộc đua ''Vua phá lưới'' chưa biết chừng
CR7 thậm chí có thể vượt mặt Messi trong cuộc đua "Vua phá lưới" chưa biết chừng

Mùa giải vẫn còn tới 14 vòng đấu nữa mới kết thúc và nếu tiếp tục duy trì được tần suất nổ súng đều đặn như hiện tại thì chưa biết chừng Ronaldo có thể giành cú đúp danh hiệu "Vua phá lưới" ở cả Champions League và La Liga chưa biết chừng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm