Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona là bao nhiêu khi không có Messi trong đội hình?

thứ ba 23-10-2018 10:22:32 +07:00 0 bình luận
Barcelona sẽ phải sống cuộc sống không có Lionel Messi trong khoảng 3 tuần tới, vậy ở những lần ngôi sao người Argentina vắng mặt trước đó, tỉ lệ chiến thắng của đội bóng xứ Catalan là bao nhiêu?

Barcelona sẽ phải sống cuộc sống không có Lionel Messi trong khoảng 3 tuần tới, vậy ở những lần ngôi sao người Argentina vắng mặt trước đó, tỉ lệ chiến thắng của đội bóng xứ Catalan là bao nhiêu?

Cuối tuần qua, Barcelona đã đón nhận tổn thất lớn khi ngôi sao số 1 Lionel Messi dính phải chấn thương nặng ở tay và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 3 tuần, bỏ lỡ 6 trận đấu cùng toàn đội.

Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona là bao nhiêu khi không có Messi trong đội hình? - Ảnh 1.

Messi phải nghỉ khoảng 3 tuần

Việc mất đi đầu tàu khiến không ít người cảm thấy lo lắng cho Barca, nhất là khi họ đang bị phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao người Argentina ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ cũng không quá đáng ngại như vậy bởi ở những lần Messi vắng mặt trước đó, đội chủ sân Camp Nou vẫn có thể sống tốt với tỉ lệ chiến thắng rất cao.

Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona là bao nhiêu khi không có Messi trong đội hình? - Ảnh 3.

Barca vẫn có thể sống mà không có Messi

Kể từ khi ra mắt đội 1 năm 2005 tới nay, Messi đã vắng mặt tổng cộng 151 trận của Barca vì những chấn thương khác nhau.

Trong những trận không có Messi đó, Barca vẫn giành tới 98 chiến thắng, tương đương tỉ lệ 64,9%, còn lại là 28 trận hòa (18,5%) và chỉ để thua vỏn vẹn 25 trận (16,5%).

Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona là bao nhiêu khi không có Messi trong đội hình? - Ảnh 4.

Đáng chú ý, trong 25 trận thua mà Barca phải nhận thì có tới 14 trận diễn ra trong 3 mùa giải đầu tiên của Messi ở đội 1. Giai đoạn từ 2005-2008 cũng là khoảng thời gian Messi gặp phải nhiều chấn thương nhất với tổng cộng 72 trận vắng mặt vì các vấn đề về cơ.

Còn từ đó trở về sau, M10 thi đấu rất đều đặn và chỉ phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa giải 2013/14 và 2015/16. Tất cả những lần đó, Barca đều sống khỏe và không hề gặp phải vấn đề nào quá lớn.

Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona là bao nhiêu khi không có Messi trong đội hình? - Ảnh 6.

Barca còn nhiều ngôi sao trong đội hình

Việc Barca có tỉ lệ chiến thắng cao được như vậy là do họ luôn sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao sáng giá khác có thể thay Messi tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần.

Trong tay HLV Valverde lúc này cũng còn rất nhiều ngôi sao tầm cỡ như Coutinho, Dembele, Suarez, Rakitic,... có thể thay Messi đảm nhiệm vai trò ghi bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm