Tiền đạo đá cặp với Messi của Barca từng vật lộn ở giải hạng 2 thế nào?

Gia Bảo
thứ sáu 21-2-2020 12:00:51 +07:00 0 bình luận
Barca đưa Martin Braithwaite về để đá cặp với Lionel Messi, nhưng trước đó tiền đạo này từng phải vật lộn ở giải hạng 2 cùng nhiều đội bóng.

Barca không thể lường trước được việc cùng mất Luis Suarez và Ousmane Dembele trong nhiều tháng vì chấn thương. Rốt cuộc, họ phải giải quyết tình trạng khẩn cấp này bằng cách chi 18 triệu euro giải phóng hợp đồng cho Braithwaite từ Leganes.

Braithwaite ra mắt chuyên nghiệp tại Esbjerg và khởi đầu chậm chạp ở Superliga của Đan Mạch. Từ năm 2009 đến 2011, anh không tìm thấy mành lưới đối phương trong 26 trận, mặc dù phần lớn vào sân từ ghế dự bị.

Tiền đạo đá cặp với Messi của Barca từng vật lộn ở giải hạng 2 thế nào?

Braithwaite từng vật lộn ở Middlesbrough

Khi Esbjerg xuống hạng, Braithwaite phần nào chứng tỏ năng lực ở giải hạng 2 bằng cách ghi 5 bàn sau 26 trận, giúp họ trở lại Superliga.

Bản hợp đồng mới của Barca từng được thử nghiệm tại Newcastle United và Reggina (Italia), nhưng cả hai đều từ chối ký kết.

Bù lại, tại Esbjerg, Braithwaite trở thành nhân vật chính khi kết thúc mùa giải 2012/13 với 9 bàn qua 33 trận, sau đó được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Vào năm 2013, Toulouse chi khoảng 1,5 triệu bảng cho Braithwaite. Anh tỏ ra khá sung mãn ở Pháp, ghi 40 bàn trong sau 149 trận. Cả hai mùa giải 2015/16 và 2016/17 đều chứng kiến tiền đạo sinh năm 1991 này đạt thành tích ghi bàn bằng 2 con số, mở ra một cuộc chuyển nhượng đến Anh.

Tiền đạo đá cặp với Messi của Barca từng vật lộn ở giải hạng 2 thế nào?

Chuyển đến Middlesbrough với giá 9 triệu bảng vào năm 2017, Braithwaite phải vật lộn suốt cả 2 mùa ở Championship với số bàn thắng ít dẫn tới việc bị đem cho mượn tại Bordeaux và Leganes ở nửa sau chiến dịch.

Chỉ đến khi chuyển sang Tây Ban Nha, Braithwaite mới thực sự thăng hoa. Trong 2 trận đầu tiên của mình gặp Barcelona và Real Madrid, anh đều ghi bàn. 5 bàn thắng sau 21 trận đã giúp Leganes trụ hạng và họ trả 6 triệu euro để mua đứt.

Mùa này, anh có 8 bàn thắng sau 20 trận nhưng không thể giúp Leganes tránh khỏi viễn cảnh xuống hạng. Còn hiện tại, Braithwaite có cơ hội sát cánh cùng Messi trên hàng công Barca như thể một giấc mơ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm