Tiền vệ Koke: Bộ não của Atletico

thứ ba 21-7-2015 17:00:51 +07:00 0 bình luận
Mỗi năm, Diego Simeone liên tục thay đổi Atletico. Thế nhưng, có một vị trí mà ông không bao giờ có ý định làm mới: vai trò của Koke.

Mới đây, HLV Simeone xác nhận cả Jan Oblak và Moya đều có thể bị bán. Cả hai thủ môn này đồng loạt gia nhập Atletico một năm trước, sau khi Courtois trở về Chelsea, đồng thời thể hiện vai trò nổi bật. Mặc dù vậy, Simeone vẫn có thể thay thế họ bằng những nhân tố mới.

Tính đến nay, 2/3 đội hình giành chức vô địch La Liga tháng 5/2014 đã rời Atletico. Joao Miranda, người mở ra kỷ nguyên chiến thắng cho Atletico với Simeone, bằng cú đánh đầu ghi bàn quyết định trong trận chung kết Cúp nhà Vua 2012/13 ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid, cũng bị đẩy sang Inter. Đội bóng đỏ – trắng thay đổi mạnh mẽ đến mức chính các CĐV của họ cũng cảm thấy nhiều thứ xa lạ.

Tiền vệ Koke: Bộ não của Atletico

Koke là chứng nhân cho những thay đổi mạnh mẽ ấy. Ở Vicente Calderon, nếu có một vị trí bất khả xâm phạm thì đó là Koke. Sinh ra ở thủ đô Madrid, vào học viện bóng đá của Atletico từ năm 8 tuổi, Koke giờ đây được biến thành biểu tượng mới của Rojiblancos.

Trong những mùa giải vừa qua, sự hiện diện của Koke mang đến sự linh hoạt cho HLV Simeone. Koke có thể đá tiền vệ trụ, dạt sang hai cánh hoặc làm nhiệm vụ một hộ công. Nói cách khác, cầu thủ 23 tuổi này toàn diện trên mọi vị trí hàng tiền vệ. Trong sự nghiệp ở La Liga, Koke đã thi đấu 149 trận, ghi 15 bàn và thực hiện 38 pha kiến tạo chính xác.

Koke là bộ não của Atletico. Chính vì thế, Simeone giữ anh bằng mọi cách, trước sự theo đuổi của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Để giúp Koke luôn vui, Atletico đang trả cho anh mức lương cao nhất đội, lên đến 12,4 triệu euro trước thuế (6 triệu euro sau thuế).

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm