Trọng tài sẽ lại "gây phốt" và làm dậy sóng Siêu kinh điển?

thứ sáu 22-12-2017 13:00:02 +07:00 0 bình luận
Trọng tài luôn là vấn đề nóng bỏng ở các trận Siêu kinh điển với những tranh cãi xung quanh việc liệu họ có "gây phốt" hay tạo ra sự ưu ái có chủ đích...

Đội hình giá rẻ, Barca vẫn “bẻ gãy” Real Madrid ở Siêu kinh điển?

Siêu kinh điển: Ronaldo và Messi ai sẽ là "Vua dội bom 2017"?

Trọng tài luôn là vấn đề nóng bỏng ở các trận Siêu kinh điển với những tranh cãi xung quanh việc liệu họ có "gây phốt" hay tạo ra sự ưu ái có chủ đích...

Hồi tháng 4, khi Lionel Messi bị chảy máu miệng do lĩnh trọn cú thúc cùi chỏ của Marcelo nhưng không có bất kỳ thẻ phạt nào, nhiều người hâm mộ tin rằng trọng tài đã thiên vị Real Madrid.

Tuy nhiên, lật lại những trận Siêu kinh điển gần đây, có cảm giác rằng Barca mới là đội được trọng tài ưu ái hơn.  

 Hình ảnh: Messi từng bị Marcelo gác cùi chỏ trúng mặt khiến chảy máu mồm

 Messi từng bị Marcelo gác cùi chỏ trúng mặt khiến chảy máu mồm 

Trọng tài Sanchez Martinez đã được chỉ định điều khiển trận El Clasico vào tối thứ Bảy. Chính ông từng cầm còi trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha mà Real thắng 2-0 hồi tháng 8. Mặc dù vậy, lịch sử gần đây gắn với Martinez không hề lạc quan cho các Madridista.

Ở mùa giải trước, trên sân Riazor, khi Real Madrid đánh bại Deportivo, Martinez đã không công nhận 2 bàn thắng hợp lệ của Alvaro Morata và Mariano Diaz. 

Hình ảnh: Trọng tài Sanchez Martinez sẽ bắt trận Siêu kinh điển lần này

Hình ảnh: Trọng tài Sanchez Martinez sẽ bắt trận Siêu kinh điển lần này 

Một năm trước đó, trong trận đấu cuối cùng của Benitez trên băng ghế huấn luyện, Real bị Valencia cầm hòa tại Mestalla, Martinez đã không cho Gareth Bale hưởng một quả phạt đền nhưng lại thổi penalty Pepe với Andre Gomes. Cũng phải kể đến việc Mateo Kovacic bị truất quyền thi đấu dù chỉ xứng đáng nhận thẻ vàng.

Đối với ý kiến cho rằng "Martinez đã hỗ trợ quá mức cho Barca", điều này được chứng minh một cách rõ ràng nhất trong trận đấu giữa Villarreal và Barcelona vào tháng 3/2016. 

Hình ảnh: Trọng tài Sanchez Martinez thiên vị Barca rõ ràng trong trận hòa Villarreal

Trọng tài Sanchez Martinez thiên vị Barca rõ ràng trong trận hòa Villarreal 

Khi đó, Martinez không trục xuất Pique với lỗi chơi bóng bằng tay mà có thể khiến anh bỏ lỡ trận Siêu kinh điển ở vòng tiếp theo. Vị trọng tài này cũng truất quyền chỉ đạo của HLV Marcelino và trao cho Neymar quả phạt đền đầy nghi ngờ.

Để làm rõ hơn những tranh cãi về việc trọng tài có ưu ái Barca hay không, có thể nhìn vào dữ liệu này: Trong 30 trận Siêu kinh điển chính thức trong 8 năm qua, Real đã chứng kiến 12 cầu thủ của mình bị truất quyền thi đấu, còn Barca chỉ bị 2.

Sergio Ramos là cầu thủ bị trọng tài trừng phạt nhiều nhất với 5 thẻ đỏ. Ngoài đội trưởng của Real, Lassana Diarra, Raul Albiol, Di Maria, Pepe, Marcelo, Isco và Ronaldo cũng đã bị trục xuất. 

Hình ảnh: Ronaldo bị treo giò 5 trận do đẩy trọng tài, nhưng Messi thì không

Ronaldo bị treo giò 5 trận do đẩy trọng tài, nhưng Messi thì không 

Về phần mình, Barca chỉ thấy Sergio Busquets và Adriano Correia nhận thẻ đỏ. Đó là một sự khác biệt thực sự đáng kể mà có ít lời giải thích nào thuyết phục hơn việc Real đã bị các trọng tài “đối xử” khắc nghiệt trong những trận chiến nổi tiếng thế giới này.

Chưa ai quên rằng, Ronaldo đã bị rút thẻ đỏ và nhận án treo giò 5 trận do “đẩy” trọng tài ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi tháng 8. Nhưng cũng với hành vi tương tự, Messi trong trận Siêu kinh điển mà Barca thắng 6-2 năm 2009 lại không nhận bất kỳ hình phạt nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm