Tuyến giữa Real: Dấu ấn mới từ Isco và Casemiro

thứ ba 8-3-2016 11:22:39 +07:00 0 bình luận
Dưới thời tân HLV Zinedine Zidane, bộ đôi Isco - Casemiro đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Real Madrid.

Sau thất bại đầy cay đắng 0-1 trong trận derby Madrid trước Atletico cách đây không lâu, Zizou ngay lập tức đã đưa ra những thay đổi về mặt chiến thuật với hy vọng sẽ nhanh chóng cải thiện tình hình cho Los Blancos. Kết quả, lối chơi của đội bóng Hoàng gia cũng bắt đầu trở nên khởi sắc hơn hẳn với lần lượt những chiến thắng trước Levante (3-1) và Celta Vigo (7-1). Trước thềm cuộc tiếp đón AS Roma thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay, các CĐV Real Madrid cũng đang kỳ vọng thầy trò Zidane sẽ tiếp tục duy trì một màn trình diễn thăng hoa trên sân nhà Bernabeu.

Tuyến giữa Real: Dấu ấn mới từ Isco và Casemiro

Casemiro hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn của một mỏ neo thuần túy

Casemiro sẽ là “Makelele mới”

Công bằng mà nói, phong cách của tiền vệ người Brazil vốn không phải những gì mà người hâm mộ ưa thích. Khác với những ngôi sao hàng đầu trong đội hình Los Blancos, cầu thủ 24 tuổi này chơi bóng có phần thô ráp, cứng rắn và “cục mịch” hơn nhiều. Thế nhưng, hơn lúc nào hết, Zidane đang cần một nhân tố như vậy để đảm bảo sự cân bằng cho tuyến giữa. Trước Celta Vigo hồi cuối tuần vừa rồi, Casemiro cũng chính là mắt xích hoạt động mạnh mẽ nhất bên phía Real với 4 cú tắc bóng thành công cùng 1 tình huống đánh chặn chuẩn xác.

Không khó để nhận thấy rằng, khả năng càn quét vô cùng tuyệt vời của cựu ngôi sao Porto chính là chìa khóa quan trọng nhằm giúp cho hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia duy trì được sự chắc chắn cần thiết. Bên cạnh đó, Casemiro cũng sở hữu những đường chuyền tương đối ổn định ở nhiều cự ly khác nhau, từ ngắn cho đến trên trung bình.

Tất nhiên, Zizou không quá đặt kỳ vọng vào việc cầu thủ người Brazil sẽ tạo ra những đột biến cho hàng công Real Madrid. Chỉ cần Casemiro biết cách hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ phòng ngự từ xa của mình, đồng nghĩa rằng các tiền vệ tổ chức khác bên phía Los Blancos như Isco, James Rodriguez, Kroos hay Modric… sẽ được giải phóng rất nhiều. Xét về lâu dài, Casemiro cũng hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng và phẩm chất để trở thành một “Makelele đệ nhị” tại sân Bernabeu.

Isco mới là “số 10” kiểu mẫu của Zidane

Không được trọng dụng quá nhiều dưới thời Rafa Benitez nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đang ngày càng thể hiện được tầm ảnh hưởng quan trọng nhờ hệ thống chiến thuật mới của HLV Zidane. Trên thực tế, Isco cũng là mẫu cầu thủ tương đối toàn diện, vừa sở hữu khả năng sáng tạo tự nhiên, vừa hỗ trợ phòng ngự khá hiệu quả. So sánh với James Rodriguez, cựu ngôi sao Malaga rõ ràng là mẫu tiền vệ trực diện và năng động hơn hẳn. Tất nhiên, điều này cũng mang đến những yếu tố cân bằng cần thiết dành cho tuyến giữa Real Madrid.

Tuyến giữa Real: Dấu ấn mới từ Isco và Casemiro

Isco (phải) sở hữu các kỹ năng tương đối toàn diện

Theo thống kê, Isco chính là cầu thủ đi bóng qua người thành công nhiều nhất bên phía Los Blancos kể từ đầu mùa, với trung bình 2,1 lần/trận. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thực hiện được 6 pha kiến tạo thành bàn ở La Liga, chỉ kém hơn Ronaldo (9), Bale (8) và Kroos (8). Mặt khác, đặt trong một hệ thống chiến thuật luôn đòi hỏi sự cơ động mà Zizou đang yêu cầu, Isco có vẻ như cũng là người phù hợp nhất để nắm giữ vai trò của một nhân tố làm nhiệm vụ luân chuyển bóng liên tục giữa hàng công và hàng thủ đội bóng chủ sân Bernabeu.

Khoảng thời gian sắp tới, Real Madrid chắc chắn sẽ cần nhiều hơn những cú hích về mặt tinh thần để hướng tới một “mùa giải nền móng” cho triều đại Zidane. Bản thân huyền thoại người Pháp, đương nhiên sẽ chẳng cần phải câu nệ hay nể nang bất kỳ ai, giống như những gì mà ông đã thể hiện ngay sau trận thua Atletico. Đối với Zizou, một cầu thủ được trao cơ hội luôn đồng nghĩa với việc anh ta sẽ phải cố gắng chiến đấu hết mình vì đội bóng Hoàng gia. Chính bởi vậy, nếu như Isco hay Casemiro vẫn tiếp tục chiếm suất đá chính trong đội hình Los Blancos thì cũng chẳng có gì quá bất ngờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm