Vì sao Messi có thể tự do rời Barca vào cuối mùa khi vẫn còn hợp đồng?

Dịch Phong
thứ sáu 6-9-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi có thể tự do rời Barca vào cuối mùa giải năm nay khi hợp đồng của anh với đội bóng xứ Catalan còn chưa đáo hạn.

Tờ El Pais và chương trình El Larguero trên sóng Đài phát thanh Cadena SER đồng loạt đưa tin, Messi có thể rời Barca ngay vào cuối mùa giải năm nay, dù hợp đồng của anh với đội bóng xứ Catalan vẫn còn thời hạn đến năm 2021.

Nguyên nhân là hợp đồng của Messi với Barca có một điều khoản cho phép tiền đạo Argentina tự do quyết định chấm dứt hợp đồng vào cuối mỗi mùa giải sau khi bước qua tuổi 32. Chính vì vậy, Messi có thể rời tự do Barca ngay vào cuối mùa giải năm nay khi anh đã bước sang tuổi 32 cách đây hơn 2 tháng.

Vì sao Messi có thể tự do rời Barca vào cuối mùa khi vẫn còn hợp đồng?
Messi đã bước sang tuổi 32 vào ngày 24/6/2019

Thông tin này đã được Gerard Pique xác nhận trên chương trình El Larguero của Đài phát thanh Cadena SER: “Tôi đã biết rằng Messi có thể tự do rời CLB vào cuối mỗi mùa giải. Cậu ấy sẽ có quyền tự quyết định tương lai của mình. Nhưng chúng tôi cũng biết cam kết của cậu ấy với Barca nên chuyện này không khiến tôi lo lắng”.

Điều khoản đặc biệt này được quy định dựa trên lòng trung thành của Messi với Barca và không nhiều người tin rằng, cầu thủ Argentina sẽ đàm phán với một đội bóng mới vào tháng 1, hay chia tay Barca vào tháng 6/2020.

Tuy nhiên, thực tế là Messi vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca sẽ đáo hạn vào tháng 6/2021. Trong quá khứ, anh đã ký tổng cộng 9 hợp đồng với đội bóng xứ Catalan trong vòng 14 năm qua và gần nhất là hợp đồng vào năm 2017.

Vì sao Messi có thể tự do rời Barca vào cuối mùa khi vẫn còn hợp đồng?
Messi chỉ còn hợp đồng với Barca đến năm 2021

Đáng chú ý, Messi không phải là ngôi sao duy nhất được được Barca trao cho đặc quyền tự do chấm dứt hợp đồng với đội bóng. Các danh thủ khác như Iniesta, Xavi hay Puyol cũng từng được hưởng đặc quyền này sau khi bước qua tuổi 32. Nhưng tất cả đều chọn ở lại Barca cho đến khi chấm dứt hợp đồng và BLĐ đội bóng xứ Catalan đang hy vọng Messi cũng sẽ quyết định như vậy. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm