Xavi chọn tiền vệ của... Real Madrid làm người thừa kế

thứ tư 24-5-2017 15:33:31 +07:00 0 bình luận
Trong bài phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Xavi tiết lộ anh muốn chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế vị trí của mình tại Nou Camp

Trong bài phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Xavi tiết lộ anh muốn chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế vị trí của mình tại Nou Camp.

Trước trận chung kết Champions League giữa Real và Juventus vào đêm ngày 3/6, huyền thoại của Barca, Xavi chia sẻ "Kền kền trắng" rất may mắn khi có được một tiền vệ hàng đầu thế giới Toni Kroos.

"Cậu ấy giống như động cơ của cả một cỗ máy. Kroos điều tiết trận đấu theo cách hoàn hảo nhất. Cách chơi của cậu ấy làm tôi nhớ về bản thân mình khi còn thi đấu tại Nou Camp" Xavi tâng bốc tiền vệ của đại kình địch trên tờ Sport Bild của Đức.

Xavi chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế

Xavi tuyên bố chưa có cầu thủ nào tại Nou Camp kế thừa được anh

"Nếu như có thể chọn, tôi sẽ chọn Kroos làm người kế thừa mình tại Nou Camp. Tôi tin cậu ấy có thể làm tốt hơn những gì tôi đã từng cống hiến tại Barca" Xavi chốt lại.

Tuyên bố của huyền thoại xứ Catalan trên thực tế là hoàn toàn hợp lý khi Kroos thể hiện những kỹ năng không hề thua kém Xavi. Từ việc điều tiết trận đấu, cầm bóng cho tới kiến tạo, đá phạt hay những cú sút xa uy lực của cầu thủ người Đức đều làm người ta nhớ đến cầu thủ mang áo số 6 của Barca.

Từ đầu mùa, Kroos thể hiện tầm quan trọng của mình với 57 trận ra sân với 4.009 phút thi đấu trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Đức có 7 pha lập công và 14 đường kiến tạo góp công lớn cho chức vô địch Liga của Real và lọt vào trận Chung kết Champions League.

Xavi chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế

Kroos được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay

Trong khi Kroos đang bay cao cùng đôi cánh "Kền kền" thì đại kình địch Barcelona lại đang sa sút với một phần nguyên nhân từ việc không tìm ra người kế thừa Xavi.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Barca thất bại trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch, nhưng dễ nhận thấy là họ đã thất thế ngay từ "đầu vào", đó là khâu bổ sung lực lượng đầu mùa.

Trong đó điều khiến HLV Luis Enrique đau đầu nhất có lẽ là việc tìm ra người thay thế Xavi khi ông liên tục xoay tua ở tuyến giữa nhưng không thể chọn được bộ 3 tiền vệ ăn ý như thời huyền thoại Xavi còn thi đấu tại Nou Camp.

Xavi chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế

Xavi nhận định Barca sa sút vì vấn đề tại tuyến giữa

Việc Xavi yêu thích Kroos và tiết lộ anh muốn chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế vị trí của mình tại Nou Camp không có nghĩa là Barca chắc chắn sẽ bỏ tiền ra mua cầu thủ người Đức nhất là Kroos vừa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu hồi đầu mùa và trở thành cầu thủ người Đức hưởng lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, nó tạo nên những làn sóng tranh cãi không dứt giữa 2 đội bóng kình địch tại TBN khi chưa ai quên thương vụ Luis Figo "đào tẩu" tới Real tạo nên sự thù hận của các CĐV Barca cho tới tận bây giờ. 

Xavi chọn tiền vệ của...Real làm người thừa kế

Thương vụ Figo chuyển tới Real và "món quà" của các Cule

Năm 2000, Luis Figo chia tay Barca để gia nhập Real với mức giá kỷ lục thời bấy giờ là 38,7 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này đã càng làm bồi đắp thêm sự thù hân giữa hai CLB. Figo từ một cầu thủ được yêu mến nhất đến việc phải trở thành cầu thủ đáng ghét nhất trong mắt người Catalan.

Từ thời điểm đó tới bây giờ, vẫn chưa có cầu thủ nào "dám" chia tay Barca để chuyển tới Real, và ngược lại! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm