Xavi từ chối, Barca bối rối tìm HLV mới

thứ sáu 3-3-2017 15:20:33 +07:00 0 bình luận
Ban lãnh đạo Barca muốn học tập Real trong việc bổ nhiệm Zinedine Zidane và đã gửi lời kêu gọi tới huyền thoại Xavi.

Ban lãnh đạo Barcelona muốn học tập Real Madrid trong việc bổ nhiệm Zinedine Zidane và đã gửi lời kêu gọi tới huyền thoại Xavi.

Đội chủ sân Nou Camp đang gấp rút tìm kiếm người ngồi vào chiếc ghế "nóng" mà HLV Luis Enrique bỏ lại sau khi mùa giải này kết thúc. Trước đó, Barca nói họ tôn trọng quyết định muốn "nghỉ ngơi" của nhà cầm quân 46 tuổi. 

sa
Chiếc ghế mà Enrique đang ngồi được bao HLV thèm muốn

Đang có rất nhiều cái tên được ngắm tới trong đó có  Jorge Sampaoli, Ernesto Valverde, Ronald Koeman hay Arsene Wenger. Nhưng không ai được đích thân chủ tịch Bartomeu chỉ đích danh như Xavi.

Xavi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất cho thời đại cực thịnh của Pep Guardiola. Tiền vệ 37 tuổi có tầm ảnh hưởng và tiếng nói đầy trọng lượng ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Trong 17 năm thi đấu đỉnh cao ở xứ bò tót (1998-2015), Xavi giành 22 danh hiệu cho Barca, trong đó có 7 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Bên cạnh đó, anh 2 lần vô địch EURO và World Cup. 

sa
Xavi năm ngoái thừa nhận muốn dẫn dắt Barca trong tương lai

Tuy nhiên Xavi đã khước từ lời "cầu cứu" của đội bóng cũ. Anh cảm thấy vẫn còn có thể tiếp tục chơi bóng (đang là đội trưởng Al-Sadd ở Qatar).

Trên hết, Xavi mới chỉ lấy bằng HLV trẻ ở Qatar và cần nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Cuối năm ngoái, anh từng tuyên bố muốn dẫn dắt Barca một ngày nào đó nhưng là trong tương lai xa.

Barca ''cầu cứu'', Xavi chưa gật đầu
Xavi chưa muốn ngồi vào ghế nóng ở sân Camp Nou lúc này

Trước khi bị Xavi “quay lưng”, Barca cũng nhận được thái độ thờ ơ của hai ƯCV tên tuổi nhất. HLV Wenger của Arsenal tuyên bố “không hứng thú” trong khi Jorge Sampaoli - người được... bố của Messi ủng hộ - khẳng định muốn “gắn bó với Sevilla tới... chết”.

Nếu bộ ba trên không thay đổi quyết định vào mùa Hè, Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ giành "pole". Chiến lược gia Hà Lan từng có sự nghiệp thành công tại Nou Camp và khẳng định được tên tuổi ở mọi nơi mà ông đặt chân đến. 

sa
Valverde - Sampaoli - Pochettino 

Tiếp theo là HLV Valverde của Athletic Bilbao. Nhà cầm quân bản địa 53 tuổi cũng từng thi đấu cho Barca trong 2 mùa và có kinh nghiệm ở La Liga suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, ông bị đánh giá thấp ở khoản "tương tác với các ngôi sao".

Mauricio Pochettino cũng là ƯCV thú vị nhưng chiến lược gia Argentina thừa nhận đang rất "hạnh phúc" cùng Tottenham. Bên cạnh đó là Laurent Blanc, Frank De Boer hay Phillip Cocu cũng được tính tới. 

Tỷ lệ cược cho ai sẽ là HLV tiếp theo của Barca

Sampaoli (4/1 - đặt 1 ăn 4), Valverde (5/1), Koeman (6/1), Wenger (8/1), Pochettino (15/1), Paco Jemez, Blanc (16/1), Allegri (20/1), Carles Puyol (25/1).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm