Zidane cần “sạc” lại năng lượng cho Ronaldo

thứ hai 26-9-2016 13:44:18 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên ở mùa giải này HLV Zidane phải đau đầu trong việc sử dụng hàng tấn công của mình liên quan đến bộ ba BBC với rắc rối từ cái tên Cristiano Ronaldo.

Lần đầu tiên ở mùa giải này HLV Zidane phải đau đầu trong việc sử dụng hàng tấn công của mình liên quan đến bộ ba BBC với rắc rối từ cái tên Cristiano Ronaldo.

Phút 72 trận gặp Las Plamas cuối tuần qua, Zidane rút Ronaldo khỏi sân để thay bằng Lucas Vazquez. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Real Madrid không bị gỡ hòa 2-2 sau đó và tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi được bàn thắng. CR7 đã trải qua trận đấu nghèo nàn nên dễ hiểu với thái độ bực bội khi bị thay ra.

Ronaldo không đạt được tình trạng tốt nhất ở những trận gần đây

Ronaldo không đạt được tình trạng tốt nhất ở những trận gần đây

Real Madrid bước vào trận đấu này với việc Zidane bất ngờ không sử dụng cây đinh ba BBC bằng cách đưa Alvaro Morata thế chỗ của Karim Benzema ở vị trí trung phong. Sự kết hợp lạ lẫm giữa Ronaldo và Gareth Bale với chân sút vừa được mua lại từ Juventus này đã thất bại thảm hại. Không ai trong số 3 tiền đạo áo trắng ghi bàn cho đến khi Benzema được tung vào sân ở hiệp 2.

Zidane phá bỏ bộ ba BBC để chuyển sang chơi với hệ thống 4-2-4 đã bất thành

Zidane phá bỏ bộ ba BBC để chuyển sang chơi với hệ thống 4-2-4 đã bất thành

Việc bộ ba Bale - Morata - Ronaldo kém hiệu quả còn được thể hiện ở chỗ, Zidane gần như đã phải chuyển đổi từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 rồi 4-2-4 với Marco Asensio dâng cao như một cầu thủ hộ công và chỉ có Toni Kroos, Luka Modric ở hàng tiền vệ. Nỗ lực tăng cường tối đa hỏa lực tấn công của Zidane không những bất thành mà còn khiến cho Real Madrid mất cân bằng dẫn tới việc nhận 2 bàn thua.

Tuy nhiên, sẽ là không công bằng nếu đổ lỗi cho Zidane, bởi thực tế một số cầu thủ áo trắng đã chơi dưới sức, tiêu biểu như Ronaldo. Suốt hiệp 1, Ronaldo chơi bóng mà báo chí Tây Ban Nha miêu tả như “người tàng hình”. Với 6 cú sút (tính cả bị chặn), gồm 1 trúng khung thành, cho đến khi bị thay ra, rõ ràng CR7 không thể đòi hỏi hơn và quyết định của Zidane đã được ủng hộ. Cuộc thăm dò của tờ AS cho thấy, có tới 83,89% ý kiến độc giả đồng ý với việc thay Ronaldo ở trận gặp Las Palmas.

Hầu hết NHM đều ủng hộ Zidane thay Ronaldo khỏi sân

Hầu hết NHM đều ủng hộ Zidane thay Ronaldo khỏi sân

Màn trình diễn ở Gran Canaria có thể coi là sự phản ánh chân thực nhất cho phong độ của Ronaldo từ đầu mùa giải. Ngôi sao người Bồ Đào Nha mới chỉ ghi được 1 bàn sau 6 vòng đấu tại La Liga (trước Osasuna), điều chưa từng xảy ra kể từ khi gia nhập Real Madrid ở mùa giải mùa giải 2009/10. Đây cũng là thành tích tệ nhất của anh sau 3 bàn ở mùa 2010/11 và hoàn toàn trái ngược với 10 bàn thắng ở mùa 2014/15.

Có thể nhận thấy rằng, Ronaldo đang ở xa phiên bản tốt nhất của mình, như đã thấy trong các trận đấu kể từ khi trở lại sau chấn thương xảy ra trong trận chung kết EURO 2016. Ngoài bàn thắng trước Osasuna tại La Liga thì Ronaldo chỉ có thêm một pha lập công khác trước Sporting Lisbon ở Champions League trong 4 trận đấu hiện diện trên sân. Tỷ lệ 0,5 bàn mỗi trận này ít hơn một nửa hiệu suất trung bình trong thời gian khoác áo Real Madrid (1,04).

Ronaldo cần sạc lại năng lượng trước khi tái hợp với BBC

Ronaldo cần sạc lại năng lượng trước khi tái hợp với BBC

Tính riêng trong 2 trận gần đây, sự sa sút của Ronaldo trở nên rất rõ ràng. Trước Villarreal, anh chỉ tung ra 2 cú sút, còn ở trận gặp Las Palmas là 6. Nó khác xa với sự dũng mãnh quen thuộc mà tiền đạo 31 tuổi này thể hiện khi vào sân trước đây.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng hiện tại của Ronaldo chính là tình trạng thể chất. Mặc dù HLV Zidane tuyên bố trước trận hòa Villarreal là Ronaldo đã “đạt 100%”, nhưng đầu gối của anh vẫn gặp vấn đề. Khi CR7 cảm thấy một số bất ổn thì có nghĩa rằng anh đã không chạy nước rút nhiều như thường lệ và bùng nổ khi tấn công.

Zidane đã thay Ronaldo ra nghỉ khi phía trước là trận gặp Dortmund tại Champions League. Ngôi sao này cần “sạc” lại năng lượng để có thể tỏa sáng trở lại bên cạnh đối tác quen thuộc của cây đinh ba BBC. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm