Miami Open 2019: "Nữ hoàng" Naomi Osaka coi chừng bị phế

Sâu Ngủ
thứ ba 19-3-2019 3:50:00 +07:00 0 bình luận
Diễn ra từ 18-31/3, giải tennis Miami Open 2019 trở thành nơi tranh chấp ngôi số 1 thế giới giữa 5 tay vợt nữ hàng đầu hiện nay.

Hiện đang có trong tay 2 Grand Slam (Australian Open và US Open), Naomi Osaka cần vào đến chung kết Miami Open 2019 mới giữ được ngôi số 1 thế giới nữ. Trong tình huống cô gái Nhật không đạt mục tiêu, sẽ có 4 đối thủ đủ khả năng tận dụng sơ suất này để chấm dứt thời kỳ ngự trị ngắn ngủi của "Nữ hoàng" kể từ ngày 28/1/2019, lúc cô đánh bại Petra Kvitova ở chung kết Australian Open.

Petra Kvitova chính là tay vợt có nhiều hy vọng nhất để giành vị trí số 1, thứ hạng mà cô chưa từng vươn đến. Ngoài ngôi á quân tại Australian Open 2019, Petra Kvitova cũng về nhì tại Dubai năm nay (thua Bencic) và chịnh phục Sydney (thắng Barty).

Miami Open 2019: Nữ hoàng Naomi Osaka coi chừng bị phế

Dù thua Venus Williams ngay trận mở màn Indian Wells, tay vợt số 2 thế giới vẫn tràn trề hy vọng trở thành người đẹp thứ 27 trong lịch sử WTA giữ vị trí số 1. Ngôi vô địch sẽ đảm bảo cho Petra Kvitova lên đỉnh. Nhưng do chung nhánh với Naomi Osaka, cô gái Czech chỉ cần vào chung kết là đủ trong trường hợp tay vợt số 1 thế giới không vào nổi tứ kết Miami Open 2019. 

Thách thức đáng gờm khác đến từ Simona Halep, "Nữ hoàng" bị chính Naomi Osaka lật đổ sau 64 tuần ngự trị. Người đẹp Romania 27 tuổi sẽ đòi lại được thứ từng thuộc về cô nếu đăng quang hoặc giành ngôi á quân, dù mỗi khả năng đều cần có những điều kiện đủ. 

Miami Open 2019: Nữ hoàng Naomi Osaka coi chừng bị phế

Nếu đăng quang, Simona Halep sẽ trở lại số 1 khi Naomi Osaka không vào được trận chung kết. Nếu Simona Halep thua trận chung kết, tình huống có phần phức tạp hơn vì cần các điều kiện như cô gái Nhật bị loại trước vòng 4 và kẻ thắng tay vợt Romania không phải là Kvitova.

Miami Open 2019: Nữ hoàng Naomi Osaka coi chừng bị phế

Tương tự Simona Halep, Angelique Kerber cũng từng đứng ở số 1 thế giới, thậm chí 3 lần với tổng thời gian là 34 tuần. Điều kiện để lão tướng 31 tuổi người Đức trở lại đỉnh cao là ngôi vô địch Miami Open 2019, đồng thời Osaka chỉ có thể vào đến vòng 4.

Miami Open 2019: Nữ hoàng Naomi Osaka coi chừng bị phế

Elina Svitolina là tay vợt nữ còn lại có cơ hội phế truất Osaka. Giống như Kvitova, cô gái Ukraine chưa từng lên số 1 thế giới. Và nếu muốn đạt mục tiêu đó, Elina Svitolina không chỉ phải giành ngôi vô địch, mà còn cần thấy Osaka thua ngay trận đầu và đối thủ của cô ở chung kết không phải là Petra Kvitova.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm