6 tay vợt hứa hẹn sẽ "truất ngôi” của Serena ở mùa giải 2016

thứ sáu 1-1-2016 0:43:14 +07:00 0 bình luận
Serena Williams đã có năm 2015 cực kỳ thành công khi giành được 3 chiến thắng trong 4 trận chung kết Grand Slam. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới được dự báo sẽ có một năm không hề dễ dàng bởi những gương mặt sau đây:

1. Petra Kvitova

Kvitova

Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m82), khả năng đánh trái đa dạng cùng những cú thuận điều bóng rất nặng, Kvitova có đủ tố chất để đánh bại được mọi tay vợt vào thời điểm này. Vấn đề lớn nhất của cô là tâm lý. Đã không ít lần ở mùa giải năm ngoái, trong 1 trận đấu, tay vợt 25 tuổi thắng dễ set 1 nhưng lại sụp đổ nhanh chóng ở 2 set còn lại.

Nếu như khắc phục được điều này, Petra Kvitova hoàn toàn có khả năng giành thêm Grand Slam ở mùa giải này sau 2 chức vô địch Wimbledon 2011 và 2014.

2. Maria Sharapova

Sharapova

Mùa giải vừa rồi diễn ra không thực sự suôn sẻ với Sharapova cả ở trong (liên tục gặp chấn thương) lẫn ngoài sân đấu (chia tay bạn trai Grigor Dimitrov). Tuy nhiên, phong độ khá tốt ở giai đoạn cuối năm khi lọt vào đến bán kết WTA Finals cũng là dấu hiệu tích cực cho thấy sự trở lại của Búp bê Nga.

Cải thiện được khả năng giao bóng và tiếp tục phát huy được lối chơi tấn công quyết liệt của mình, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Sharapova vượt lên Serena ở các giải đấu năm 2016.

3. Simona Halep

Simona Halep

Simona Halep

Từ vị trí 47 thế giới năm 2013, Halep đã leo một mạch lên vị trí số 2 thế giới ở thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, Halep là số ít tay vợt đánh bại được một Serena “vô đối” trong năm 2015. 

Simona Halep được dự đoán sẽ có mùa giải “bùng nổ” sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn. Với sự tiến bộ không ngừng, Halep hoàn toàn có khả năng vươn tới ngôi vị số 1 thế giới trong tương lai gần.

4. Garbine Muguruza

Garbine Muguruza

Tuy mới 20 tuổi nhưng tay vợt người TBN đã sớm khẳng định được tài năng của mình với vị trí số 3 thế giới. Wimbledon 2015 là giải đấu đưa tên tuổi Muguruza lên tầm cao mới khi cô vượt qua một loạt hạt giống hàng đầu và chỉ chịu thúc thủ trước Serena Williams ở trận chung kết.

Lối đánh đầy sức mạnh của Muguruza khiến không ít người so sánh cô với Serena. Tâm lý thoải mái và sự tự tin của tuổi trẻ sẽ khiến tay vợt người TBN trở nên khó đoán trong mùa giải tới.

5. Victoria Azarenka

Victoria Azarenka

Dường như thế giới tennis đã quên mất Azarenka sau khi cựu số 1 thế giới phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian năm 2014 vì chấn thương bàn chân. Dù có mùa giải khó khăn nhưng tay vợt người Belarus cũng đã tăng được 10 bậc trên BXH, đứng thứ 22 thế giới.

Trong năm 2016, Azarenka đặt mục tiêu trở lại tốp 10 và không giấu diếm ý định nâng thành tích Grand Slam của mình lên con số 3 ở mùa giải tới.

6. Venus Williams

Venus Williams

Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến Venus Williams, tay vợt để lại ấn tượng mạnh nhất trong năm vừa qua. Với 3 danh hiệu WTA, Venus xuất sắc kết thúc năm 2015 ở vị trí số 7 thế giới.

Thời điểm hiện tịa, Venus khó có thể so bì với cô em của mình về thể lực và sức mạnh nhưng sự tinh quái là điều mà Venus đang phát huy tối đa, thứ đã giúp cô có 7 chiến thắng với các tay vợt trong tốp 10 mùa giải vừa rồi. Ở tuổi 35, đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Venus Williams vô địch Grand Slam thêm lần nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm