Andre Agassi: Serena Williams xứng đáng được thưởng nhiều tiền hơn Rafael Nadal

Hân Lê
thứ hai 25-2-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Không đặt nặng quyền bình đẳng nam nữ, song Andre Agassi - huyền thoại tennis người Mỹ - tin tưởng nếu xét về tài năng cùng sức hấp dẫn, Serena Williams phải được nhận các khoản tiền thưởng cao hơn đồng nghiệp Rafael Nadal.

Từng 8 lần vô địch Grand Slam, Andre Agassi không ủng hộ việc áp đặt tư tưởng bình đẳng nam nữ vào việc phân chia tiền thưởng cho các tay vợt tennis nam và nữ. Bởi theo ông, điều đơn giản cần làm là ai được hâm mộ hơn thì hưởng tiền nhiều hơn.

"Tôi không theo sát lắm cuộc tranh luận này, nhưng cần nhớ rằng chúng ta đang không bàn về nhân quyền nhé", Andre Agassi tuyên bố. "Chúng ta chỉ bàn về quyết định kinh doanh được đưa ra từ những người điều hành ngành công nghiệp thể thao này.

Andre Agassi: Serena Williams xứng đáng được thưởng nhiều tiền hơn Rafael Nadal

Vì vậy, nếu chia tiền chỉ vì giới tính, điều đó không tồn tại trong việc kinh doanh này. Bởi nếu phải đưa ra quyết định kinh doanh, chúng ta cần chú ý tới nội dung hoặc sản phẩm mà mình phân phối. Đấy là quyền lợi của doanh nhân, phải nhận thức rõ giá trị từng người và dựa vào đâu để đưa ra đánh giá.

Theo những gì tôi được biết, người hâm mộ tennis thích xem Serena đánh hơn là Nadal. Vì vậy, nếu tôi là người điều hành mảng tennis và thấy người xem đến coi Serena nhiều hơn Nadal, tôi sẽ trả tiền cho Serena nhiều hơn Nadal, vì đó là điều cần làm cho công việc của tôi".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm