"Quái vật hai đầu" hiến kế giúp Andy Murray trở lại

thứ tư 16-1-2019 13:21:00 +07:00 0 bình luận
Nếu nhận định của Bob Bryan là chính xác, Andy Murray - tay vợt huyền thoại của Vương quốc Anh - sẽ trở lại Australian Open như đã hứa, sau khi bị loại ngay vòng 1 của giải này năm nay.

"Bác sĩ Su từng giúp một gã ở giải bóng chày Mỹ quay trở lại thi đấu, giúp một gã khác trở lại NBA, trả một gã nữa về lại với NHL (giải vô địch khúc côn cầu Mỹ). Ông ấy chưa từng đưa gã nào trở lại với nội dung đánh đơn của tennis, nhưng ông ấy là người duy nhất đủ sức trao tặng cậu cơ hội trở lại với thể thao nhà nghề", nhà vô địch tennis nội dung đánh đôi Bob Bryan tiến cử bác sĩ Edwin Su đến Andy Murray đầy ấn tượng như vậy.

Thế là một lần nữa, Vương quốc Anh nói chung và xứ Scot nói riêng bắt đầu nhen nhóm hy vọng chứng kiến Andy Murray kéo dài sự nghiệp. Đơn giản là do bản thân chuyên gia đánh đôi người Mỹ 40 tuổi này đã được xem như minh chứng sống hùng hồn.

Là thành viên của cặp song sinh nhà Bryan được những người yêu quần vợt nước ta ví von như "quái vật hai đầu", tay vợt từng 23 lần vô địch các giải đôi Grand Slam vừa trở lại thi đấu sau 5 tháng hồi phục nhờ gắn một mảnh kim loại vào hông do bác sĩ Edwin Su của bệnh viện For Special Surgery ở New York thực hiện.

Quái vật hai đầu hiến kế giúp Andy Murray trở lại
Bob Bryan vừa trở lại sau phẫu thuật ở hông - bất ổn tương tự Murray.

"Tôi tin Andy có thể trở lại. Cậu ấy đã biết bác sĩ này. Andy đã nói chuyện với bác sĩ Su. Tôi chẳng rõ Andy có chọn ông ấy không, nhưng tôi đề nghị cậu ấy như vậy. Ông bác sĩ đó cũng là người mê tennis. Ông ấy ắt hẳn biết phải làm gì.

Cuộc phẫu thuật cần chữa trị hông bằng một mảnh ghép kim loại. Chỉ vài hôm sau phẫu thuật, tôi đã có thể chống nạng, vào ngày 2/8. 3 tuần sau, tôi đã có mặt ở US Open, dù còn cần chống gậy. Đến cuối tháng 9, tôi đã có thể quất khẽ vào mấy quả bóng. Đến ngày 5/12, tôi đã bắt đầu tập luyện, đánh bóng khá mạnh và chơi được vài ván".

Ở Australian Open kỳ này, kết hợp lại với người anh em song sinh Mike, Bob Bryan vừa hạ đôi chủ nhà Alex Bolt và Marc Polman 7-6 (4), 7-6 (1) để vào vòng 2. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm