Andy Murray “buông súng” trong cuộc đua cho ngôi số 1 thế giới

thứ sáu 16-6-2017 2:05:50 +07:00 0 bình luận
Murray thừa nhận nhiều khả năng sẽ mất vị trí số 1 thế giới trong thời gian gần nhưng khẳng định thứ hạng không phải là điều anh quan tâm nhất vào lúc này.

Tay vợt Vương quốc Anh thừa nhận nhiều khả năng sẽ mất vị trí số 1 thế giới trong thời gian gần nhưng khẳng định thứ hạng không phải là điều anh quan tâm nhất vào lúc này.

Nửa đầu mùa giải 2017 đã diễn ra đầy khó khăn với Andy Murray. Trước khi tìm lại phần nào phong độ với việc lọt vào bán kết Roland Garros, Murray đã đánh mất nhiều điểm số khi bị loại sớm (đều không đi quá vòng 4 tại các giải đấu lớn như Australian Open, Indian Wells, Monte Carlo hay Italian Open.

Dù vẫn đang đứng ở vị trí số 1 thế giới nhưng Murray sẽ rất khó bảo vệ được ngôi vị của mình trong phần còn lại của mùa giải, nhất là khi Roger Federer và Rafael Nadal đều đang hồi sinh mạnh mẽ với đà thăng tiến nhanh trên BXH ATP.

Murray tập luyện chuẩn bị cho giải đấu ở Queen
Murray tập luyện chuẩn bị cho giải đấu ở Queen

“Gần như chắc chắn tôi sẽ mất vị trí số 1”, Murray nói: “Nếu muốn đứng ở đấy, bạn phải giành được nhiều chiến thắng trong 3 tháng đầu năm và chơi tốt ở các giải lớn. Tôi không thể hiện được điều đó cho tới khi Roland Garros diễn ra”.

Ở mùa sân cỏ năm nay, Murray sẽ phải bảo vệ 2.500 điểm sau 2 chức vô địch tại Queen và Wimbledon năm ngoái. Trong khi Nadal, tay vợt hiện xếp thứ 2, sẽ không phải bảo vệ điểm số nào (không tham dự giải sân cỏ nào năm 2016) và có cơ hội chiếm ngôi của Murray ngay sau Wimbledon.

“Điều đó sẽ sớm xảy ra. Tốt thôi, chẳng sao cả”, tay vợt Vương quốc Anh khẳng định điều anh quan tâm vào lúc này không phải là điểm số trên BXH: “Tôi không cố gắng vô địch Wimbledon để kiếm điểm. Mục tiêu của tôi, đơn giản, là giành thêm nhiều danh hiệu nữa”

Nadal có cơ hội chiếm ngôi số 1 của Murray sau Wimbledon
Nadal có cơ hội chiếm ngôi số 1 của Murray sau Wimbledon

Murray cũng chia sẻ thêm về sự thay đổi trong mục tiêu của mình: “Tôi không nghĩ mình có thể vô địch Grand Slam khi 35 hay 36 tuổi, vì vậy tôi sẽ tập trung tối đa cho vài năm tới. Đó là lý do ngay sau Roland Garros, tôi không nghỉ nhiều mà tập luyện ngay”.

Giải đấu tiếp theo của Murray sẽ là Aegon Championships diễn ra ở Queen, London, nơi anh đang là ĐKVĐ và được chọn làm hạt giống số 1.

Trong trường hợp Murray bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Queen và hơn Nadal 2.605 điểm trên BXH ATP, Rafa sẽ trở thành số 1 nếu lọt vào bán kết Wimbledon còn Murray bị loại ở tứ kết. Nếu Murray đi tới vòng bán kết, Nadal sẽ phải vô địch Wimbledon.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm