Andy Murray chỉ cạnh tranh được trong Big Four từ 2-3 năm nữa?

chủ nhật 18-6-2017 7:34:53 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 thế giới Murray tin rằng anh chỉ đủ sức cạnh tranh khoảng 2-3 mùa giải nữa và muốn tận dụng tối đa thời gian này để thi đấu.
Tay vợt số 1 thế giới Murray tin rằng anh chỉ đủ sức cạnh tranh khoảng 2-3 mùa giải nữa và muốn tận dụng tối đa thời gian này để thi đấu.
Trả lời phỏng vấn BBC, tay vợt vừa bước sang tuổi 30 ở Roland Garros chia sẻ: "HLV của tôi, Ivan Lendl, vẫn duy trì đỉnh cao khi 32 tuổi. Nhưng không phải ai cũng vậy, phần lớn những tay vợt hơn 30 tuổi đều chật vật duy trì phong độ".
Nửa đầu mùa giải năm nay đã trải qua không như ý với Murray. Trước khi lọt vào bán kết Roland Garros, tay vợt Vương quốc Anh mới thắng 4 trận kể từ tháng 3 và có 1 danh hiệu nhỏ ở Dubai.
Murray gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ kể từ đầu mùa
Murray gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ kể từ đầu mùa
"Tôi biết một vài tay vợt vẫn chơi tốt khi 34, 35 tuổi nhưng có lẽ tôi không rơi vào trường hợp đó", Murray nói: "Tôi nghĩ mình chỉ có thể đủ sức cạnh tranh danh hiệu tại Grand Slam và các giải lớn trong 2-3 năm tới".
Một trong những lý do khiến Murray nghĩ vậy do chấn thương dễ tìm đến anh hơn, nhất là khi các trận đấu ngày càng trở nên khó khăn và tiêu tốn nhiều thể lực hơn.
"Các bạn có thể thấy hầu hết tay vợt ngày này đều có chuyên gia thể lực đi cùng ở mỗi giải đấu. Họ dành nhiều thời gian trong phòng gym để bảo vệ cơ thể tốt hơn, giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực trên sân", Murray giải thích.
Murray tập luyện để bước vào mùa sân cỏ
Murray tập luyện để bước vào mùa sân cỏ
Thực tế ở nửa đầu mùa giải này, Murray đã gặp phải một số vấn đề về sức khoẻ với bệnh cúm và chấn thương khuỷu tay.  Tại Australian Open, Murray còn tiết lộ anh mắc bệnh zona thần kinh, một phần khiến cơ thể mệt mỏi và bị loại sớm từ vòng 4.
"Tôi không biết mình sẽ thi đấu bao lâu nữa, tôi chỉ muốn gắng hết sức và chơi nhiều giải nhất có thể trong thời gian tới", tay vợt số 1 thế giới chia sẻ: "Tôi sẽ thi đấu tới khi cơ thể cho phép, khi bản thân còn động lực và niềm vui với tennis".
Ở thời điểm hiện tại, tay vợt 30 tuổi đã hoàn toàn khoẻ mạnh và đang hướng tới việc bảo vệ chức vô địch tại 2 giải sân cỏ ở Queen và Wimbledon.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm