Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon?

thứ tư 23-5-2018 9:46:11 +07:00 0 bình luận
Vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, liệu Andy Murray có đốt cháy giai đoạn để trở lại ở Wimbledon?

Vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, liệu Andy Murray có đốt cháy giai đoạn để trở lại ở Wimbledon?

Đã gần một năm nay, tay vợt Andy Murray không tham dự một giải đấu nào do vẫn chưa bình phục chấn thương. Kể từ tứ kết Wimbledon năm ngoái, người ta không còn được thấy cựu số một thế giới tranh tài ở làng banh nỉ.

Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon? - Ảnh 1.

Murray vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương

Murray đã lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương hông từ tháng 1 năm nay. Trước đó, anh từng hy vọng rằng mình sẽ không cần phẫu thuật mà chỉ tập phục hồi để tránh phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon? - Ảnh 2.

Đã lâu khán giả không được thấy Murray thi đấu.

Đến tháng 3 vừa qua, tay vợt người Anh đã có thể quay trở lại tập luyện nhưng chưa ra sân thi đấu. Cẩn thận hơn, anh cũng từ chối tham gia Challenge Tour ở Loughborough tuần này. Dự định của Murray là sẽ tái xuất vào tháng 6 tại Hà Lan và sau đó hướng đến Wimbledon.

Tuy nhiên, việc quá nôn nóng tập luyện đã khiến chấn thương của Murray không những không hồi phục mà còn rủi ro bị tái phát nặng thêm. Theo truyền thông Anh, Murray đang khá chật vật và chưa thể tiếp tục tập luyện ở cường độ cao.

Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon? - Ảnh 3.

Anh đang tích cực tập luyện để trở lại.

Theo nhận định của cựu tay vợt nổi tiếng Tim Henman, Murray cần kiên nhẫn hồi phục bởi đây chưa phải thời điểm để anh trở lại. Cựu số 1 thế giới bày tỏ sự thông cảm với Murray khi xung quanh đang có nhiều thứ tác động đến việc tay vợt người Anh "buộc phải sớm trở lại".

"Thật không may mùa giải của Andy chưa thể bắt đầu vì chấn thương. Đó là một trong những điều khó chịu nhất với VĐV thể thao chuyên nghiệp nhưng đó là thử thách bạn cần vượt qua. Cơ thể anh ấy đang phục hồi nhưng đây không phải chuyện anh ấy nghĩ thế nào thì sẽ như vậy, đó là vấn đề của cơ thể", Henman chia sẻ.

Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon? - Ảnh 4.

Henman khuyên Murray không nên vội vàng.

"Andy cần phải để cơ thể hồi phục 100% hoặc gần 100% nhiều nhất có thể rồi hẵng nghĩ tới chuyện trở lại. Chúng tôi hiểu tiêu chuẩn ở đẳng cấp này là rất khắt khe. Nếu không đủ thể lực thì không thể tranh tài với những người giỏi nhất".

Andy Murray mạo hiểm đốt cháy giai đoạn để tái xuất ở Wimbledon? - Ảnh 5.

Sự vội vàng có thể khiến Murray phải trả giá.

Trong thời gian Murray nghỉ thi đấu, Kyle Edmund đã vươn lên trở thành tay vợt số một nước Anh. Ngoài Edmund, chỉ có 2 tay vợt khác thuộc đảo quốc sương mù nằm trong Top 100 là Jo Konta (23) và Heather Watson (79). Điều đó khiến Henman không khỏi tức giận.

"Chúng tôi có những tay vợt tốt, mà tiêu biểu là Murray và Konta. Tuy nhiên, chiều sâu lại là thách thức lớn nhất. Chỉ có một vài tay vợt duy trì được phong độ ổn định qua khoảng 5 năm. Kyle Edmund rất tuyệt, Heather Watson và Naomi Broady có những kết quả rất tốt nhưng không ai duy trì được trong khoảng thời gian dài cả".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm