Phát hiện lỗi của cúp Roland Garros trên tay Ash Barty

Sâu Ngủ
thứ ba 11-6-2019 9:50:00 +07:00 0 bình luận
Khi Ash Barty giương cao Coupe Suzanne Lenglen lần đầu tiên trong sự nghiệp, các phó nháy bất ngờ phát hiện những sai sót tồn tại gần nửa thế kỷ trên chiếc cúp danh giá này.

Ngôi vô địch đơn nữ Roland Garros 2019 vậy là đã thuộc về người Úc, Ash Barty. Điều này có nghĩa cô gái vàng của xứ sở chuột túi cũng được vinh dự khắc tên lên Coupe Suzanne Lenglen lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Kết quả này còn có nghĩa là Ash Barty vừa trở thành tay vợt Úc đầu tiên vô địch đơn nữ giải Pháp Mở rộng kể từ sau Margaret Court năm 1973. Điều bất ngờ là chính nhờ dữ liệu này mà một bức ảnh chụp cảnh Ash Barty nâng cúp đã vô tình phát hiện được những sai sót mang tính lịch sử trên Coupe Suzanne Lenglen.

Phát hiện lỗi của cúp Roland Garros trên tay Ash Barty

Đầu tiên là vào năm 1976, người chiến thắng cũng là tay vợt của Úc! Bởi kế bên cái tên Sue Barker là từ viết tắt "AUST" của "Australian". Thế nhưng Sue Barker -  hiện nay 63 tuổi - vốn chào đời và lớn lên tại vùng Devon nước Anh. Nào ngờ trong 43 năm qua, bà lại phải mang quốc tịch Úc trên chiếc cúp vô địch Roland Garros.

Giờ đây, tay vợt Anh từng vô địch đơn nữ ở 15 giải WTA Tour và đã leo lên tới hạng 3 thế giới đang làm việc tại BBC cũng như người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng. 

Phát hiện lỗi của cúp Roland Garros trên tay Ash Barty
Sue Barker bị ghi là người Úc trên Cúp vô địch Pháp Mở rộng.

Thế nhưng, bất ngờ chưa dừng lại ở đây: Ngay bên dưới tên Sue Barker là Mima Jausovec, nhà vô địch 1977 vốn người Slovenia nhưng lúc đó đang thuộc Nam Tư. Vấn đề chỉ ở chỗ là trên chiếc cúp giải Pháp Mở rộng, người ta lại khắc tên bà là "Jausevec".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm