Ashleigh Barty hoàn thành giấc mộng nửa thế kỷ của tennis Úc?

Sâu Ngủ
thứ bảy 8-6-2019 6:47:00 +07:00 0 bình luận
Ashleigh Barty vừa ngược dòng ngoạn mục trước hiện tượng Amanda Anisimova để vào chung kết gặp Marketa Vondrousova dự kiến 20h00 tối nay.

Vậy là tay vợt Úc Ashleigh Barty đã trở thành người chặn đứng đà tiến dũng mãnh của cô bé 17 tuổi Amanda Anisimova tại Roland Garros 2019 khi thắng 6-7, 6-3, 6-3 ở bán kết nữ. Giờ đây, hạt giống số 8 còn trở thành tay vợt Úc đầu tiên dự trận chung kết giải Pháp Mở rộng từ sau Sam Stosur năm 2010.

Tuy nhiên, đây là một cuộc khổ chiến vì Amanda Anisimova - người vừa biến Simona Halep thành cựu vô địch - đã thắng một mạch để ngược dòng ở set đầu dù bị dẫn 5-0, rồi dẫn luôn 3-0 ở set 2. Không chỉ vậy, tay vợt thế hệ 2xxx này còn cứu được 5 match point mới chịu thua cuộc.

Ashleigh Barty hoàn thành giấc mộng nửa thế kỷ của tennis Úc?
Nỗi buồn thua trận của Amanda Anisimova

Hiện có cơ hội trở thành tay vợt nữ người Úc đầu tiên được giương cao chiếc cúp Suzanne Lenglen kể từ sau Margaret Court năm 1973, Ashleigh Barty đã xuất sắc "chịu đòn" trước lúc phản công ngoạn mục để giành được suất đấu chung kết với Marketa Vondrousova. 

Về phần Amanda Anisimova, tưởng thưởng cho nỗ lực của cô bé 17 tuổi chắc chắn là một vị trí trong Top 30 thế giới khi bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần sau.

Xem ngay Ashleigh Barty vs Amanda Anisimova:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm