ATP World Tour Finals: Khi Federer... để râu

thứ sáu 20-11-2015 22:44:19 +07:00 0 bình luận
Một người đàn ông có râu tóc rậm rạp không phải là chuyện lạ, nhưng nếu đó là Roger Federer, thì hẳn là điều gì đó rất đỗi ngạc nhiên.

Roger Federer bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ATP World Tour Finals 2015 với sự thoải mái nhất định. Tấm vé lọt vào bán kết đã sớm ở trong tay Federer khi tay vợt người Thụy Sĩ lần thứ 3 đánh bại Novak Djokovic trong mùa giải này, chấm dứt chuỗi 23 trận thắng liên tiếp của Nole. Có lẽ vì thế mà Federer thi đấu có phần ít cẩn trọng trước Kei Nishikori. Thắng 7-5 ở set 1 và dẫn 4-1 ở set 2, Federer lại để Nishikori thắng liền 5 game để có chiến thắng 6-4 trong set 2. Và ở set 3, một lần nữa Federer lại để Nishikori suýt ngược dòng khi bị dẫn 1-4. Nhưng cuối cùng thì FedEx cũng khép lại trận đấu sau 3 set (7-5, 4-6, 6-4) để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu cùng thành tích 3 trận toàn thắng.

Dù vậy dường như không có nhiều người nhớ tới kết quả của Federer, mà sau trận đấu với Nishikori, mọi sự chú ý đều hướng tới việc Federer… để râu.

Tục ngữ Anh có câu nói ví von: “Đàn ông không râu chẳng khác con cú không lông,” và tại ATP World Tour Finals 2015, những lời ấy lại có dịp được sử dụng để bình phẩm hài hước về diện mạo của Federer, tay vợt vốn vẫn xuất hiện trong hình ảnh lịch lãm và bảnh bao. Câu chuyện được giới truyền thông Anh đẩy đi xa hơn khi tất cả dự đoán có lẽ Federer sẽ tham gia vào xu hướng “hipster” của thể thao thế giới, vốn là tập hợp của những vận động viên để râu ria xồm xoàm. Hoặc có thể đây là yếu tố tâm linh khi Federer không muốn mất đi sự may mắn sau trận thắng Djokovic?

Đáp lại những câu hỏi khó ấy, người cha của 4 đứa con trả lời với sự hóm hỉnh thường thấy: “Tôi nghĩ nguồn nước ở London rất đặc biệt. Tôi cạo râu nhẵn nhụi vào buổi sáng nhưng buổi chiều thì râu lại mọc ra nhanh đến kỳ lạ,” Federer nói.

Federer có thể vui đùa trong những cuộc giao lưu với người hâm mộ, nhưng điều đó không diễn ra trên sân. Dù đã có mặt tại bán kết sớm trước một lượt đấu nhưng Federer vẫn không để Nishikori có cơ hội để hy vọng giành vé đi tiếp. Sau vài điểm số chuyệch choạc, Federer đánh bại đối thủ người Nhật Bản và chấm dứt hành trình của Nishikori ở giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất.

rf

“Nếu bộ râu này gây ngứa ngáy, tôi sẽ cạo đi. Nếu những người phụ nữ trong gia đình cảm thấy khó chịu vì nó, tôi sẽ cạo đi. Nếu tôi nhìn vào gương và không thích nó nữa, tôi sẽ cạo đi. Có lẽ tôi sẽ nghĩ tới dịp Giáng sinh và giữ nó để làm ông già Noel. Tôi cũng không biết nữa,” Federer vui vẻ nói về bộ râu của mình.

Bà xã Mirka của Federer thì không có ý kiến gì, vì cô vẫn đang chứng kiến chồng mình chơi thứ tennis đỉnh cao dù đã 34 tuổi. “Râu ư? Nó vẫn hàng ngày mọc trên người các anh mà,” Mirka có vẻ thích hình ảnh mới của Federer.

Với việc lọt vào bán kết ATP World Tour Finals 2015, Federer đã có lần thứ 13 trong 14 lần liên tiếp dự giải đấu có mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất. Federer vẫn đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch trong 9 lần đi tới chung kết giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm