Australian Open 2016 còn 2 ngày: Sàn diễn thời trang sexy

thứ sáu 15-1-2016 23:06:15 +07:00 0 bình luận
Tại Australian Open, một trong những điều mà khán giả quan tâm không phải là màn trình diễn của các tay vợt mà là xem họ mặc gì.

Australian Open là giải Grand Slam đầu tiên trong năm, nên thật dễ hiểu khi các hãng sản xuất đồ thể thao tung ra hàng loạt những mẫu đồ thi đấu đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Dĩ nhiên những tay vợt ngôi sao là tâm điểm của sự chú ý, nên những gì họ mặc trên người cũng có thể quyết định đến doanh số trong cả năm của những hãng Nike, Adidas, Uniqlo, Lacoste… Còn với các tay vợt, mặc đồ thi đấu như thế nào cũng là cách để chứng tỏ bản thân, đặc biệt là những cô gái.

Australian Open

Nhưng theo xu hướng thời trang, những tay vợt nữ ngày càng sử dụng những bộ đồ thi đấu sexy hết mức có thể. Áo cổ quá rộng, hay váy quá ngắn chỉ là chuyện bình thường. Nhiều mùa giải qua, các giải đấu đang phải đau đầu với trào lưu mặc… đồ lót nhiều màu và mỏng như không thể mỏng hơn.

Venus Williams ngoài tình yêu với tennis còn đam mê thời trang. Tay vợt người Mỹ còn tự thiết kế và ra mắt những mẫu quần áo, đặc biệt là những bộ đồ tennis. Sử dụng giày của Nike nhưng Venus lại có thương hiệu thời trang riêng của mình có tên “EleVen”. Dù vậy đặc điểm của những bộ váy áo tennis này là rất nóng bỏng và thoáng mát. Đến nỗi tại Australian Open 2010, khán giả phát hoảng khi Venus mặc chiếc quần thi đấu… màu da và nhìn từ xa chẳng khác nào không mặc gì.

Australian Open

Còn tại Australian Open, có mùa giải Venus cũng trình diễn vài bộ váy được “đục khoét” khắp nơi, đúng như tên của công ty mà cô gửi gắm những mẫu thiết kế của mình, Eleven (tức 11, ám chỉ 11/10 điểm)!

Không nổi tiếng như Venus về những danh hiệu Alize Cornet lại được biết đến như tay vợt đầu tiên đi theo mốt ăn mặc “trái màu”. Trước thềm Australian Open 2009, tay vợt người Pháp bị chỉ trích là dùng trang phục quá hở hang đến mức phản cảm. Cô vận váy quá ngắn, không che hết đồ lót. Chưa hết, áo đấu của Cornet lại quá mỏng, lộ gần như toàn bộ những gì bên trong.

Australian Open

Cũng vì những câu chuyện này mà ban tổ chức Australian Open cũng giao thêm trọng trách cho các trọng tài điều khiển trận đấu. Đó là bên cạnh việc theo dõi trận đấu, còn phải giám sát các tay vợt ăn mặc như thế nào, có sexy vừa phải hay không. Nếu các trọng tài có báo cáo cho ban tổ chức, tay vợt vi phạm sẽ bị phạt khoảng 2000 đô la Australia và nặng hơn là cấm thi đấu.

Tất nhiên số tiền này chẳng thấm vào đâu so với thu nhập của những tay vợt tên tuổi. Và vì thế cứ mỗi mùa giải đi qua, Australian Open và cả những giải đấu khác biến thành sàn diễn thời trang, với những bộ đồ thi đấu sexy trong cái nóng như thiêu đốt ở Melbourne.

Ban tổ chức có thể phạt tay vợt ăn mặc quá mát mẻ 2000 đô la Australia. Dù vậy cũng chưa có quy định cụ thể là ăn mặc như thế nào là vừa phải, như thế nào là thái quá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm