Australian Open 2016: Cấm gậy “tự sướng”, coi chừng “dê xồm”

thứ năm 14-1-2016 22:41:14 +07:00 0 bình luận
Các khán giả muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Australian Open sẽ phải thất vọng với quy định của nước chủ nhà giải Grand Slam đầu tiên trong năm

Năm ngoái, ban tổ chức Australian Open đã đưa ra quy định cấm khán giả mang gậy “tự sướng” vào sân thi đấu. Theo lý giải của thành viên ban điều hành giải đấu, những chiếc gậy chụp ảnh có thể khiến tay vợt mất tập trung khi đang thi đấu. Mà theo luật tennis, trong lúc tình huống bóng sống thì khán giả phải giữ trật tự và không có những chuyển động khiến tay vợt phải chú ý.

Australian Open 2016: Cấm gậy “tự sướng”, coi chừng “dê xồm”

Australian Open là giải thi đấu thể thao đầu tiên trên thế giới cấm loại dụng cụ chụp ảnh thông dụng này trong khi các trận đấu diễn ra. Nếu muốn lưu giữ những kỷ niệm khi đến theo dõi trực tiếp giải Grand Slam đầu tiên trong mùa giải, khán giả buộc phải đến những khu vực “tự sướng” được bố trí xung quanh công viên Melbourne.

Trước khi cấm gậy “tự sướng”, tại Australian Open cũng từng xảy ra không ít những vụ việc quấy rối tình dục. Có khá nhiều chị em đã tố cáo bị mấy tên “dê xồm” có hành vi quấy nhiễu trong đám đông hoặc nơi vắng vẻ tại khu tổ hợp sân thi đấu. Nghiêm trọng hơn vào năm 2008, một cổ động viên 12 tuổi trình báo bị quấy rối tình dục và đến hai năm sau đến lượt… một chú bé 5 tuổi!

Bên lề Australian Open 2007, liên tiếp các trường hợp dùng máy ảnh kỹ thuật số để chụp trộm chị em bị phát hiện. Ba người đàn ông đã bị bắt vì hành vi dùng máy ảnh săm soi trong váy các khán giả nữ. Cũng dễ hiểu vì thời tiết nắng nóng ở Melbourne khiến phái nữ ăn mặc thoáng mát khi đến xem các trận đấu, thậm chí còn sẵn sàng tắm mát ở bên đài phun nước!

Australian Open 2016: Cấm gậy “tự sướng”, coi chừng “dê xồm”

Nhưng không phải lúc nào chuyện tế nhị liên quan tới sắc giới lại không thú vị. Năm 2009, chị em nhà Williams đã phát hoảng khi một cổ động viên quá khích nhảy từ khán đài xuống sân với mỗi chiếc áo cộc tay trên người. Đó là tại vòng 2 nội dung đôi nữ Australian Open 2009, khi Venus và Serena đang tập trung thi đấu với hai tay vợt Ayumi Morita và Martina Mueller.

Anh chàng hâm mộ chị em nhà Williams còn có thời gian vừa chạy vừa biểu diễn trong cảnh tồng ngồng khiến nhiều người phát ngượng như vậy. Trước khi các nhân viên an ninh vào cuộc và dẫn thủ phạm ra khỏi sân mặc quần, người đàn ông này còn kịp khoe vài điệu nhảy trước các cô gái. Ban tổ chức sau đó phân bua do quá tập trung bảo đảm cho sự an toàn của các tay vợt, nên họ không kịp trở tay sự cố ngoài sức tưởng tượng như vậy. Nhưng Serena không ngần ngại tâm sự trước báo giới rằng cô đã “nhìn thấy hết” trong sự thích thú. 

Australian Open là giải thi đấu thể thao đầu tiên trên thế giới cấm loại dụng cụ chụp ảnh thông dụng này trong khi các trận đấu diễn ra. Tuy nhiên khán giả có thể tự do tắm ở các đài phun nước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm