Nadal và Federer thua không do bóng mới ở Australian Open

Hồ Anh Huy
thứ năm 31-1-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Australian Open 2019 sử dụng quả bóng mới từng được thử nghiệm tại các giải trước đó như Hopman Cup, Brisbane và Sydney. Tuy nhiên, cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều không xem đây là cái cớ biện hộ cho thất bại.

Roger Federer và Rafael Nadal đều khẳng định những quả bóng tennis hiệu Dunlop sử dụng tại Australian Open 2019 có phần hơi nặng hơn so với loại bóng Wilson từng dùng ở giải này. 

Federer cho biết các quả bóng bây giờ "đánh vào có cảm giác khác hẳn". đặc biệt trong đêm khi bóng thường bay chậm hơn. Thế nhưng, anh cho rằng đó là điều cần làm để giữ tính cân bằng do trong vài năm qua, ban tổ chức cũng đã cải thiện để tốc độ bóng chạm sân nẩy lên nhanh hơn.

"Buổi tối, rất khó đánh bóng xoáy", Federer còn tiết lộ. "Như họ đã thay đổi, các trận chung kết đều diễn ra vào tối. Bán kết cũng đánh tối, nên tôi cho rằng điều quan trọng thật sự là cần có mặt sân tốc độ đủ nhanh cho điều kiện như vậy. Vì nếu mặt sân khiến bóng nẩy chậm hoặc bạn đánh chậm, bóng có thể không đi.

Nadal và Federer thua không do bóng mới ở Australian Open

Dù vậy, tôi nghĩ rằng ban tổ chức đã làm tốt một việc là đẩy cao tốc độ của mặt sân để thích ứng với quả bóng chậm, nên các tay vợt vẫn có thể giao bóng bình thường".

Trước đó, một số bình luận viên đã tỏ ra lo ngại việc quả bóng mới có vẻ to hơn và chậm hơn so với banh Wilson quen thuộc, điều này có thể tạo ra thay đổi lớn trong lối chơi khi bóng mới được giới thiệu.

Nadal đồng ý là bóng mới bay chậm hơn, nhưng anh cũng không phàn nàn gì. Nadal cho biết: "Bóng mới đúng to. Với điều kiện thời tiết lạnh hơn, đặc biệt trong đêm, bóng cần to hơn. Vâng, bóng to thì sẽ bay hơi chậm hơn. Thỉnh thoảng nó sẽ không bật cao như chúng tôi thường thấy".

"Nhưng cuộc chơi vẫn khá công bằng. Quả bóng rất chất lượng. Tôi không có gì để phàn nàn. Nếu ai đó hỏi riêng tôi, tôi sẽ bảo mình thích bóng nhanh hơn quả này. Nhưng tôi không thể chê nó, vì quả bóng này chất lượng thật".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm