Australian Open thay đổi quy luật đánh đơn nam

thứ bảy 29-12-2018 19:31:34 +07:00 0 bình luận
Ban tổ chức Australian Open mới đây đã ra chính sách mới liên quan đến thời tiết khi thi đấu.
Ban tổ chức Australian Open mới đây đã ra chính sách mới liên quan đến thời tiết khi thi đấu. Theo đó, từ năm 2019, họ sẽ ra mắt một thang nhiệt độ mới nhằm đánh giá điều kiện thi đấu (Heat Stress Scale), cũng như lần đầu áp dụng giờ nghỉ giải lao 10 phút trong những trận đấu đơn nam.

Dựa trên kết quả nghiên cứu và khảo sát của trường đại học Sydney, thang nhiệt độ Heat Stress Scale sẽ lần đầu tiên được sử dụng tại Australian Open.

Australian Open thay đổi quy luật đánh đơn nam - Ảnh 1.

5 thang đánh giá điều kiện thi đấu của Australian Open.

Trên thang nhiệt đó sẽ có 5 mức nhiệt độ, tương ứng với các điều kiện cho phép thi đấu. Nếu như nhiệt độ chạm mức số 4 trên thang nhiệt độ, các tay vợt nữ sẽ có 10 phút nghỉ giữa set 2 và set 3; còn các tay vợt nam sẽ có 10 phút nghỉ sau set 3.

Nếu điều kiện thời tiết chạm đến mức 5, trận đấu sẽ buộc phải tạm hoãn, và mái che của các sân chính sẽ được mở ra. Các tay vợt sẽ chỉ quay lại thi đấu khi điều kiện thi đấu xuống tới mức 4.

Đây là một quyết định rất được hưởng ứng của ban tổ chức Australian Open. Trước đó, các sân thi đấu chỉ được phép mở mái che khi nhiệt độ chạm mốc 40 độ C. Điều này dẫn tới tình trạng một số trận đấu vẫn buộc phải diễn ra khi nhiệt độ lên tới 39 độ C, tiêu biểu như trận đấu giữa Djokovic và Monfils ở vòng 2 Australian Open 2018.

Australian Open sẽ diễn ra tại Melbourne từ 14-27/1. Roger Federer và Caroline Wozniacki hiện đang lần lượt là đương kim vô địch đơn nam và đơn nữ.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm