Bán kết Wimbledon 2018: Kevin Anderson vượt qua John Isner sau màn tra tấn thể lực... 6 tiếng rưỡi

thứ sáu 13-7-2018 22:18:54 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết đầu tiên Wimbledon 2018 giữa John Isner và Kevin Anderson chẳng khác cuộc đua marathon, tra tấn thể lực hai tay vợt và cả sự kiên nhẫn của NHM khi mất tới... 6 tiếng 36 phút mới phân thắng bại.

Trận bán kết đầu tiên Wimbledon 2018 giữa John Isner và Kevin Anderson chẳng khác cuộc đua marathon, tra tấn thể lực hai tay vợt và cả sự kiên nhẫn của NHM khi mất tới... 6 tiếng 36 phút mới phân thắng bại.

Bước vào trận đấu, Anderson là người tạo được sự khác biệt khi bất ngờ tăng tốc. Tay vợt người Nam Phi mở đầu trận đấu một cách cực kỳ hứng khởi khi dồn ép đối thủ về hai phía và có những pha lên lưới chính xác.

Bán kết Wimbledon 2018: Kevin Anderson vượt qua John Isner sau màn tra tấn thể lực... 6 tiếng rưỡi - Ảnh 1.

Anderson có set đầu hoàn hảo khi thắng 7-6

Ngược lại, John Isner có vẻ như bị "ngợp" trước lối chơi khoa học của tay vợt người Nam Phi. Dù đã nỗ lực lấy nhưng những sai lầm ở thời khắc quyết định khiến Isner để thua với 6-7.

Bán kết Wimbledon 2018: Kevin Anderson vượt qua John Isner sau màn tra tấn thể lực... 6 tiếng rưỡi - Ảnh 2.

Isner vẫn cho thấy điểm mạnh giao bóng nhưng mắc lỗi tự đánh bóng hỏng quá nhiều

Tuy vậy, diễn biến trong set 2 nhanh chóng đảo chiều khi Anderson không còn giữ được phong độ. 

Kể từ đây, hai tay vợt cầm rất chắc tay lượt giao bóng của mình và set đấu phải tiến vào loạt tiebreak. Bản lĩnh của Isner thêm một lần nữa lên tiếng và giành chiến thắng với tỉ số 7-6 ở set 2.

Bán kết Wimbledon 2018: Kevin Anderson vượt qua John Isner sau màn tra tấn thể lực... 6 tiếng rưỡi - Ảnh 3.

Isner vượt lên thắng set 2 và 3 nhờ sức trẻ

Có đà hưng phấn sau khi san bằng tỷ số 1-1, Isner chơi càng hay và hạn chế những pha đánh lỗi. Và sức trẻ của Isner đã phát huy khi đưa set đấu thứ 3 vào loạt tiebreak. 

Tại đây, Isner sớm có mini-break và chỉ giành chiến thắng với tỷ số 11-9. Thắng 2 set liên tiếp, dường như tâm lý của Anderson cho thấy dấu hiệu của sự bất ổn.

Những tưởng Isner sẽ có trận thắng 3-1 nhưng ở tình thế buộc phải thắng, Anderson đã thể hiện bản lĩnh kiên cường như ở trận thắng Roger Federer. Nhặt nhạnh từng điểm một, tay vợt người Nam Phi đã thành công khi thắng 6-4 ở set 4 và đưa trận đấu vào set quyết định.

Bán kết Wimbledon 2018: Kevin Anderson vượt qua John Isner sau màn tra tấn thể lực... 6 tiếng rưỡi - Ảnh 4.

Anderson luôn thi đấu kiên cường trong những thời khắc quyết định

Bước vào set 5 quyết định, cả hai tay vợt vẫn thi đấu ổn định trong các game cầm giao bóng. Tuy nhiên, việc thi đấu quá lâu lại khiến Isner xuống sức thấy rõ.

Tay vợt người Mỹ cố gắng duy trì thế cân bằng trong... 50 game đấu, trước khi để mất break quan trọng và nhận thất bại 24-26.

Highlights: John Isner vs Kevin Anderson

Rốt cuộc, sau hơn... 6 tiếng rưỡi NHM cũng thở phào vì trận đấu kết thúc thay vì kéo dài... vài ngày như chính trận đấu của Isner và Mahut vào năm 2010.

Và nhìn vào trận tennis... marathon như thế này, sẽ không lạ nếu BTC Wimbledon sớm làm theo US Open, đó là dùng loạt tie break để phân định thắng thua ở set 5, thay vì dùng luật thắng 2 games cách biệt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm