Bán kết Wimbledon 2019: Federer đòi nợ Nadal

Sâu Ngủ
thứ bảy 13-7-2019 3:37:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại ở 11 năm trước tại Wimbledon 2008 cùng trận thua tại bán kết Roland Garros 2019 đầu tháng trước như vừa được Roger Federer thanh toán chớp nhoáng với Rafael Nadal vào khuya 12/7.

Trên đường đến ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 9 trong sự nghiệp, Roger Federer vừa vượt qua rào chắn thật sự đáng ngại đầu tiên là Rafael Nadal khi hạ đối thủ Tây Ban Nha 7-6, 1-6, 6-3, 6-4 ở bán kết. Ở tuổi gần 38, Tàu tốc hành Thụy Sĩ xem ra vẫn còn trên đỉnh cao phong độ trước khi quyết chiến cùng Novak Djokovic tại chung kết Grand Slam sân cỏ 2019.

Trở lại với trận bán kết, đây là cuộc chiến được nhiều người xem như tái hiện trận chung kết nổi tiếng nhất lịch sử Wimbledon 11 năm trước, khi Rafael Nadal bất ngờ đánh bại Roger Federer năm 2008 sau 2 mùa liên tiếp về nhì. Nhưng đối với người hâm mộ đang có mặt tại London, dường như sau 11 ngày kể từ lúc khởi tranh Wimbledon 2019, giải đấu đơn nam mới thật sự bắt đầu do trước đó, hành trình của Big 3 nhẹ nhàng như những cữ dợt nặng.

Mãi đến bán kết, Roger Federer và Rafael Nadal mới thật sự bùng nổ. Để giành quyền dự chung kết Wimbledon lần thứ 12 trong sự nghiệp, tay vợt số 3 thế giới đã tận dụng triệt để cú thuận tay lợi hại để điều tiết thế trận và ép Nadal về cuối sân, thậm chí có khi lưng của tay vợt hạng 2 thế giới tưởng chừng sắp dán vào tấm biển xanh trên sân. Sự kiên trì và tập trung của Federer càng thể hiện rõ qua những pha bóng cần ít nhất 5 cú đánh, khi anh kiếm được tới 45 trong tổng số 76 điểm.

Bản lĩnh và tài năng chỉ đủ giúp Nadal giật lại 1 set từ tay Tàu tốc hành Thụy Sĩ. Ngôi sao Tây Ban Nha thừa nhận thật khó khăn mỗi khi đối đầu với Federer: "Anh ấy luôn biết cách hóa giải những thứ khó khăn nhất thành đơn giản. Anh ấy gây áp lực cho đối thủ ở mọi lúc do anh ấy có khả năng chạm đến bóng sớm hơn bất cứ ai. Thật tuyệt khi tôi được là một phần trong bộ ba tay vợt kỳ phùng địch thủ này. Sẽ rất khó lại chứng kiến điều tương tự, nhưng chúng tôi vẫn chưa kết thúc (đua tranh)."

Tuyên bố của Nadal rõ ràng đang nhắc tới cuộc đua lập kỷ lục về số lần vô địch Grand Slam giữa anh với Federer và Djokovic. Thất bại tại bán kết Wimbledon 2019, Nadal vẫn dừng lại ở con số 18, trong lúc Federer có khả năng đẩy kỷ lục lên mốc 21, còn Djokovic có thể nhích lên với 16 danh hiệu.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt Wimbledon 2019 trên kênh 801,802 dịch vụ MyTV và chuyên mục Miễn phí/Livestream dịch vụ MyTVNet.

Và thông tin liên hệ:

- MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

- MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm