Bất ngờ với kế hoạch giải nghệ gây sốc của Nadal

thứ sáu 1-6-2018 10:13:14 +07:00 0 bình luận
Ông vua sân đất nện Rafael đã gây sốc cho tất cả khi tuyên bố anh sẽ sớm giải nghệ bất chấp vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao.

Ông vua sân đất nện Rafael đã gây sốc cho tất cả khi tuyên bố anh sẽ sớm giải nghệ bất chấp vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao.

Ở tuổi 31, Rafael Nadal vẫn đang là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới. Hiện tại, anh đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Roland Garros, giải đấu mà "Bò tót" lên ngôi năm ngoái. Trong sự nghiệp của mình, Nadal đã có 10 lần vô địch Roland Garros và thêm 6 danh hiệu lớn khác.

Tuy nhiên, mới đây tay vợt 31 tuổi là gây sốc khi tuyên bố anh không có ý định gắn bó lâu dài với quần vợt. Lớn lên ở vùng duyên hải, Nadal cho biết anh rất nhớ biển và luôn muốn quay trở về quê nhà.

Bất ngờ với kế hoạch giải nghệ gây sốc của Nadal - Ảnh 1.

Nadal rất yêu biển và muốn gắn bó với biển.

"Đối với tôi, cuộc sống thiếu vắng hương vị biển là rất khó khăn. Tôi không thể tưởng tượng nổi mình sống thiếu biển thì sẽ ra sao", Nadal trả lời trên CNN.

"Tôi luôn có kết nối với biển cả. Trong đời tôi, phần lớn thời gian gắn liền với biển. Tôi thích ngao du trên thuyền và đến những vùng đất mới trên thế giới. Hy vọng tôi có cơ hội làm điều đó trong tương lai".

Bất ngờ với kế hoạch giải nghệ gây sốc của Nadal - Ảnh 2.

Anh thường hay lái thuyền ngao du quanh thế giới.

Ở vòng 2 Roland Garros, Nadal đã dễ dàng đánh bại Guido Pella. Thắng chung cuộc 6-2, 6-1, 6-1, Nadal duy trì thành tích bất bại trước các tay vợt thuận tay trái tại Roland Garros. Tay vợt Tây Ban Nha cũng mới chỉ ba lần thất bại trước những đối thủ có cùng tay thuận với anh tại Grand Slam.

Ở vòng ba, Nadal sẽ gặp Richard Gasquet, đối thủ quen thuộc của anh từ các giải trẻ. "Vua đất nện" thắng toàn bộ 15 trận đối đầu với Gasquet trong quá khứ, trong đó có trận đấu tại vòng ba Roland Garros cách đây ba năm.

Bất ngờ với kế hoạch giải nghệ gây sốc của Nadal - Ảnh 3.

Nadal sắp chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là Gasquet.

Ở Roland Garros lần này, Nadal được xem là ứng viên số một cho chức vô địch. Tuy nhiên, những đối thủ như Alexander Zverev hay Juan Martin del Potro cũng có thể gây rất nhiều khó khăn cho Nadal.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm