Bỏ cả China Open và Shanghai Masters, Nadal còn vật lộn với chấn thương đến bao giờ?

thứ tư 19-9-2018 23:02:19 +07:00 0 bình luận
Rafael Nadal sẽ không thể tham dự China Open và Shanghai Masters vì chấn thương đầu gối. Đáng lo hơn là không biết Nadal còn vật lộn với ca chấn thương này đến bao giờ và liệu anh có giữ được ngôi vị số 1 TG khi hết năm.

Rafael Nadal sẽ không thể tham dự China Open và Shanghai Masters vì chấn thương đầu gối. Đáng lo hơn là không biết Nadal còn vật lộn với ca chấn thương này đến bao giờ và liệu anh có giữ được ngôi vị số 1 TG khi hết năm.

Tay vợt từng vô địch Grand Slam tới 17 lần đã phải bỏ dở trận bán kết US Open với Juan Martin del Potro vì chấn thương.

Mới đây, thông qua mạng xã hội cá nhân Twitter, "bò tót" xác nhận sẽ không kịp bình phục để tham dự các giải đấu ở Trung Quốc tới đây.

Bỏ cả China Open và Shanghai Masters, Nadal còn vật lộn với chấn thương đến bao giờ? - Ảnh 1.

Nadal chưa kịp bình phục chấn thương từ US Open

"Chào tất cả mọi người. Như các bạn đã biết, tôi đã dính chấn thương ở trận bán kết US Open. Hôm thứ 2 vừa qua, các bác sỹ ở thành phố Barcelona đã tiến hành kiểm tra chấn thương đầu gối của tôi. Sau khi nhóm họp, bộ phận y tế và tôi đã thống nhất không tham dự các giải đấu ở châu Á".

Bỏ cả China Open và Shanghai Masters, Nadal còn vật lộn với chấn thương đến bao giờ? - Ảnh 2.

Nadal có thể nghỉ thi đấu đến hết năm

"Tôi xin lỗi vì không thể gặp người hâm mộ ở Trung Quốc. Những khán giả ở China Open và Shanghai Masters rất tuyệt vời khi tôi và các trợ lý luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình", Nadal cho biết.

Đây là lần thứ 2 Nadal bỏ dở trận đấu tại Grand Slam trong năm nay. Hồi tháng 1, Nadal dính chấn thương hông và phải bỏ dở ở vòng tứ kết Australian Open (gặp Marin Cilic). 

Năm 2010, Nadal không thể thi đấu trọn vẹn khi gặp Andy Murray tại tứ kết Australian Open vì đau đầu gối.

Bỏ cả China Open và Shanghai Masters, Nadal còn vật lộn với chấn thương đến bao giờ? - Ảnh 4.

Nadal chưa thể trở lại vì chấn thương

Sự vắng mặt của Nadal chắc chắn sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời để Novak Djokovic rút ngắn điểm số trên BXH ATP. Trong thời gian qua, phong độ của Djokovic là rất tốt khi Nola giành chức vô địch Wimbledon và US Open. 

Dù kém Nadal tới 2.315 điểm nhưng Nole tự tin sẽ rút ngắn khoảng cách bằng cách hướng tới chức vô địch ở China Open và Shanghai Masters. Nếu thành công, Nole sẽ hướng đến ATP World Tour Final với khí thế cao nhất và đừng quên anh từng có 4 năm liền (2012-15) vô địch tại đó.

Màn đánh bóng bền ấn tượng nhất US Open 2018 của Rafael Nadal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm