Các tay vợt bực bội vì những luật lệ lạ lùng tại ATP Next Gen Finals

thứ bảy 10-11-2018 16:54:50 +07:00 0 bình luận
Trong năm thứ 2 được tổ chức, giải đấu tại Milan áp dụng nhiều điều luật khác biệt so với các giải ATP thông thường.

Trong năm thứ 2 được tổ chức, giải đấu tại Milan áp dụng nhiều điều luật khác biệt so với các giải ATP thông thường.

Sân đấu chỉ có một vạch kẻ biên, thay vì hai vạch như các sân khác. Theo BTC giải, vì đây là những trận đánh đơn nên họ chỉ kẻ vậy để tạo sự thuận tiện cho việc theo dõi của NHM.  Mỗi trận đấu sẽ kéo dài 5 set, mỗi set thi đấu theo thể thức chạm 4, thay vì 6 như trước. Các game đấu cũng áp dụng luật như bàn thắng vàng ngày trước của môn bóng đá, khi điểm số là 40-40 thì người ghi được điểm kế tiếp sẽ thắng luôn game.

Một điều kì lạ nữa là, thay vì nhận khăn lau mồ hôi từ các cô cậu bé nhặt bóng, các tay vợt tại ATP Next Gen Finals phải tự bước đến lấy khăn sau mỗi điểm số. Điều này khiến nhiều tay vợt không hài lòng.

"Thật là khó chịu khi phải nhặt bóng. Thay vì được nghỉ giữ sức, tôi phải đi lấy khăn giữa mỗi điểm số." - Tsitsipas than thở.

Các tay vợt bực bội vì những luật lệ lạ lùng tại ATP Next Gen Finals  - Ảnh 1.

Một tay vợt phải đi lấy khăn ở ATP Next Gen.

Dù cũng từng là một cậu bé nhặt bóng, bê khăn, Tsitsipas vẫn cảm thấy rất khó chịu khi phải làm điều này khi đã là tay vợt chuyên nghiệp. Tài năng người Hy Lạp cho biết anh đã quen với việc nhận khăn từ đội ngũ nhặt bóng, khi còn dự các giải trẻ năm 14-15 tuổi.

"Khi chơi các trận đấu ở đẳng cấp cao, việc các tay vợt được đưa khăn liên tục là điều tối thiểu", tay vợt 20 tuổi nói thêm. "Những gì diễn ra ở giải đấu này thật không bình thường. Lần đầu tiên tôi phải nghĩ về chiếc khăn liên tục, thay vì tập trung cho những đường bóng. Mọi khi tôi chỉ việc gọi cho những cậu bé nhặt bóng và tôi sẽ có khăn. Đó là việc của họ, không phải của các tay vợt."

Các tay vợt bực bội vì những luật lệ lạ lùng tại ATP Next Gen Finals  - Ảnh 2.

Andrey Rublev trong một lần đi lấy khăn.

Frances Tiafoe, niềm tự hào của nước Mỹ thì chia sẻ : "Tôi là người đi bộ rất chậm, và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian của trận đấu. Tôi thấy rất cần có những cậu bé nhặt bóng ở bên."

Tài năng trẻ Andrey Rublev, đương kim á quân của giải thì gặp vấn đề về việc hay quên khăn.

"Nhiều lúc tôi về ghế nghỉ giữa các game đấu và nhận ra bản thân để quên khăn. Và tôi phải đi nửa vòng sân để tự lấy khăn rồi quay về ghế. Thậm chí điều này là bắt buộc. Nếu bạn không quay lại lấy khăn, họ sẽ yêu cầu bạn làm điều đó".

ATP Next Gen Finals sẽ kết thúc vào đêm nay, với trận chung kết giữa Alex De Minaur và Stefanos Tsitsipas. Giải đấu này không mang lại điểm ranking cho các tay vợt trẻ, mà chỉ mang tính cọ xát.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm