Australian Open 2016 (Ngày 5): Berdych vượt qua "Bad boy" của làng tennis

thứ sáu 22-1-2016 8:26:45 +07:00 0 bình luận
Tài năng trẻ của nước chủ nhà Nick Kyrgios đã sớm phải chia tay giải đấu ngay ở vòng 3. Trong khi đó, những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Federer, Serena và Sharapova đều đã giành quyền đi tiếp.

Như vậy, ngày thi đấu thứ 5 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Federer, Serena và Sharapova đều đã giành quyền đi tiếp. Đáng chú ý, chiến thắng ở vòng 3 hôm nay đánh dấu cột mốc 300 trận thắng của Roger Federer và giúp anh trở thành tay vợt nam đầu tiên làm được điều này.

Kyrgios

Dù được kỳ vọng rất nhiều, đặc biệt là sau khi Lleyton Hewitt bị loại, nhưng Nick Kyrgios lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng, chịu thật bại sau 1-3 trước hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Ở trận đấu cuối trên sân số 2, hạt giống số 12 Marin Cilic đã để cho tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut vượt qua sau 3 set với các tỷ số 6-4, 7-6 (7-5) và 7-5.

Tay vợt trẻ nước của nước chủ nhà Daria Gavrilova đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải năm nay. Sau khi xuất sắc đánh bại hạt giống số 6 Petra Kvitova ở vòng 2, Gavrilova tiếp tục khiến một hạt giống khác bị loại là Kristina Mladenovic. Chiến thắng với tỷ số 6-4, 4-6 và 11-9 giúp cho tay vợt 21 tuổi lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến vòng 4 Australian Open.

djokovic

Trong khi Novak Djokovic đã gặp phải khá nhiều trở ngại mới vượt qua được Andreas Seppi với tỷ số 6-1, 7-5, 7-6 (8-6), thì Serena Williams lại có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Nga Daria Kasatkina với tỷ số cách biệt 6-1, 6-1.

federer

Trận đấu giữa Federer và Dimitrov đã kết thúc. "Tàu tốc hành" chỉ gặp phải đôi chút khó khăn trước khi có chiến thắng chung cuộc 6-4, 3-6, 6-1 và 6-4. Thành tích này cũng giúp Federer đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt nam đầu tiên có 300 trận thắng tại Grand Slam và chỉ kém kỷ lục của huyền thoại quần vợt nữ, Martina Navratilova 6 chiến thắng.

Ứng cử viên cho chức vô địch ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska có chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-0 trước Monica Puig. 
Tsonga

Với 23 cú aces, tay vợt người Pháp, Jo Wilfried-Tsonga đã đánh bại người đồng hương Pierre-Hugues Herbert trong 3 set. Ở vòng 4, Tsonga sẽ đối đầu với tay vợt người Nhật Bản, Kei Nishikori.

Ở nội dung của nữ, Anna-Lena Friedsam có chiến thắng ấn tượng trước hạt giống số 15 Roberta Vinci với tỷ số 0-6, 6-4, 6-4 để lọt vào vòng 4 ngay ở lần đầu tham dự giải.

sharapova

"Búp bê Nga" Maria Sharapova đã gặp phải không ít khó khăn trước Lauren Davis. Sharapova mất 3 set với tỷ số 6-1, 6-7 (5-7) và 6-0 mới giành quyền vào vòng 4 của giải đấu. Trận thắng này cũng giúp Sharapova đánh dấu cột mốc mới khi có chiến thắng thứ 600 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, trận đấu giữa Roger Federer và Grigor Dimitrov trên sân Rod Laver đang tạm hoãn để ban tổ chức đóng mái che do trời lại bắt đầu đổ mưa.

nishikori

Ở trận đấu sớm nhất, Belinda Bencic đã vượt qua Kateryna Bondarenko để lọt vào vòng 4. Sau đó, dù đã gặp phải vấn đề với cái cổ tay băng trắng của mình, Kei Nishikori vẫn có được chiến thắng 7-5, 2-6, 6-4, 6-4 trước Guillermo Garcia-Lopez. Trên sân Hisense Arena, hạt giống số 15 David Goffin cũng đã phải mất 4 set đấu mới vượt qua được tài năng trẻ Dominic Thiem.

rain

Melbourne đang mưa to. Các trận đấu ở những sân phụ vẫn chưa thể diễn ra. Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức, những trận đấu ở các sân không có mái che sẽ quay trở lại sớm nhất lúc 11h30 (giờ Việt Nam). Hiện tại, vẫn chỉ có 3 sân chính (Rod Laver, Margaret Court, Hisense là có mái che).

Ở nội dung của nam, hạt giống số 7 Kei Nishikori đối đầu với hạt giống số 26 G.Garcia-Lopez ở trận đấu đầu tiên trên sân Margaret Court, trong khi Dominic Thiem và David Goffin là cặp đấu đang diễn ra tại Hisense Arena.

Trên sân trung tâm Rod Laver, Belinda Bencic (hạt giống số 12) đang có cuộc chạm trán với Bondarenka. 

Đáng chú ý, trận đấu thứ 3 trên sân trung tâm sẽ là cuộc chiến rất được chờ đợi giữa Roger Federer và Grigor Dimitrov, tay vợt được coi là "phiên bản 2.0" của Federer dù trình độ còn lâu nữa mới đạt đến.

rain

Hai ngày thi đấu gần đây, ngoại trừ 3 sân chính có mái che, các trận đấu ở những sân xung quanh đều bắt đầu muộn hơn so với lịch ban đầu vì trời mưa. Hôm nay cũng không phải ngoại lệ khi mới có 3 trận đấu đang diễn ra.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm