Chị em nhà Williams trở lại Indian Wells: Chôn vùi hận thù

thứ tư 2-3-2016 22:53:03 +07:00 0 bình luận
Sau 15 năm, trong những mùa giải cuối cùng của sự nghiệp, Venus Williams sẽ thi đấu tại giải Indian Wells tuần tới.

Đó là một sự kiện có thể bình thường với ai đó, nhưng lại là tâm điểm của quần vợt thế giới. Bởi nhiều năm qua, chính xác là đã 15 năm, gia đình Williams tẩy chay giải Indian Wells sau vụ scandal năm 2001.

Năm ấy, Venus gặp Serena ở bán kết nhưng ngay trước khi trận đấu diễn ra, cô chị nhà Williams đã xin rút lui và giúp Serena không tốn chút sức nào để có mặt ở chung kết. Sau đó Serena đánh bại Kim Clijsters ở trận đấu cuối cùng sau 3 set (4-6, 6-4, 6-2) để trở thành nhà vô địch.

tennis

Thời đỉnh cao của chị em nhà Williams.

Khán giả tại Indian Wells đã nổi giận khi không được xem chị em nhà Williams đối đầu. Nhiều người nghĩ rằng họ bị lừa và Venus cố tình rút lui để Serena có đủ thể lực trước khi thi đấu chung kết. Đám đông phẫn nộ la ó và trong số ấy có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với chị em Williams. Sau đó Serena đăng quang tại Indian Wells năm 2001 và cả hai chị em thề sẽ không bao giờ trở lại nơi hằn sâu ký ức buồn bã ấy.

Ban tổ chức giải Indian Wells đã làm mọi cách để mời Venus và Serena trở lại nhưng vô vọng. Hai chị em Williams chấp nhận những án phạt từ WTA hàng năm do không tham dự giải đấu bắt buộc thuộc cấp độ Premier Mandatory, cao nhất trong số các giải đấu WTA ngoại trừ Grand Slam, nhưng nhất định không bao giờ đặt chân tới Indian Wells. Sự thiếu vắng 2 trong số những tay vợt xuất sắc nhất của quần vợt nữ khiến cho giải Indian Wells mất hẳn tính cạnh tranh ở nội dung nữ.

williams

Hai chị em nhà Williams.

Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi trong mùa giải này, khi Venus đã đồng ý sẽ thi đấu tại Indian Wells và chấm dứt cuộc tẩy chay giải đấu diễn ra ngay tại nước Mỹ. Nhưng để có thể lay chuyển Venus, tất cả là nhờ Serena. Năm ngoái, tay vợt số 1 thế giới đã trở lại Indian Wells và đi tới bán kết. Đó là tiền đề giúp cho Venus thay đổi suy nghĩ.

“Serena đã khiến tôi nghĩ lại, mọi chuyện đã là quá khứ và tôi cần hướng tới tương lai,” Venus nói.

Hiện tại Venus đang xếp hạng 12 thế giới, còn Serena vẫn là số 1. Rất có thể chị em Williams sẽ nằm cùng nhánh đấu và nếu họ chạm trán nhau, đó sẽ là ngày chôn vùi mối hận thù của nhà Williams với giải Indian Wells.

Trước khi tẩy chay giải Indian Wells từ năm 2001, Serena từng 2 lần vô địch giải đấu vào năm 1999 và 2001, còn Venus có thành tích tốt nhất là 2 lần đi tới bán kết (1998, 2001).  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm