Chưa định giải nghệ, Federer ước đánh cặp cùng Nadal

thứ ba 21-2-2017 18:07:57 +07:00 0 bình luận
Roger Federer mới đây đã xác nhận sẽ tham dự Basel Open đến năm 2019, đồng thời tiết lộ mong muốn được đánh cặp cùng Rafael Nadal ở giải đấu mới Laver Cup.

Roger Federer mới đây đã xác nhận sẽ tham dự Basel Open đến năm 2019, đồng thời tiết lộ mong muốn được đánh cặp cùng Rafael Nadal ở giải đấu mới Laver Cup.

Kể từ khi giành Grand Slam thứ 18 ở Australian Open, Federer chưa tham dự thêm giải đấu nào mà về Thụy Sĩ nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian này, Federer đã ký hợp đồng 3 năm với giải Swiss Indoors ở quê nhà Basel, hay còn được gọi là Basel Open.

“Tôi rất háo hức được trở lại tại quê nhà”, Federer chia sẻ sau khi lỡ giải năm 2016 do chấn thương: “Thi đấu tại Basel luôn là ưu tiên trong năm của tôi”.

Federer sẽ thi đấu ít nhất là tới năm 2019
Federer sẽ thi đấu ít nhất là tới năm 2019

Việc đưa Basel Open, giải đấu thuộc khuôn khổ ATP 500, vào lịch thi đấu đến năm 2019 như một lời khẳng định anh chưa có ý định giải nghệ như nhiều tin đồn gần đây.

ảnh quoteLaver Cup là giải đấu mang tên huyền thoại Rod Laver, quy tụ 12 tay vợt hàng đầu thế giới và được chia thành 2 đội châu Âu và Thế giới. anh quote

Sau thời gian nghỉ ngơi ở Thụy Sĩ, Federer mới đây đã tới Prague, CH Czech để giới thiệu giải đấu Laver Cup sẽ lần đầu được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

Federer – người vừa đánh bại kỳ phùng địch thủ Rafael Nadal trong trận chung kết kịch tính ở Melbourne – chia sẻ: “Tôi luôn muốn được đánh cặp cùng Rafa bởi sự cạnh tranh giữa chúng tôi rất đặc biệt. Tôi cũng sẽ không phải hứng chịu những cú thuận tay rất dị của cậu ấy nữa”.

Dù là giải đấu không được tính điểm trên BXH ATP nhưng Federer khẳng định sẽ chơi hết mình: “Chúng tôi thi đấu dưới sự chứng kiến của Rod Laver. Ông ấy muốn chúng tôi thi đấu với niềm tự hào, với trách nhiệm đại diện cho một phần thế giới và chúng tôi sẽ chơi hết sức”.

Federer mong muốn đánh cặp cùng Nadal tại Laver Cup
Federer mong muốn đánh cặp cùng Nadal ở Laver Cup

Trong 3 năm đầu tiên, hai huyền thoại khác của làng quần vợt, Bjorn Borg và John McEnroe sẽ được chọn làm đội trưởng của 2 đội, lần lượt là đội châu Âu và đội Thế giới.

Laver Cup năm nay được tổ chức tại sân O2 Arena (Prague) từ ngày 22-24/09, 2 tuần sau khi US Open kết thúc. Trong mỗi ngày thi đấu sẽ có 4 trận (3 trận đơn, 1 trận đôi) với điểm số thắng trận tăng dần sau từng ngày.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm